TOP

Trang chủ >>Đời Sống

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách

1. Rừng Daintree, Queensland, Australia

Trải dài trên những bãi biển nhiệt đới hoang vắng, khu rừng Daintree tại bờ biển phía đông bắc của Australia là một trong những khu rừng nhiệt đới đẹp nhất thế giới. Đây cũng được cho là khu rừng tồn tại lâu đời bậc nhất, lên tới 110 triệu năm.

Tới đây, du khách sẽ có cơ hội được ngủ trong rừng giữa muôn vàn sinh vật đa dạng như ếch hay các loài côn trùng đầy màu sắc, ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông nhiệt đới Emu hay tận mắt chiêm ngưỡng loài đà điểu đầu mào quý hiếm.

2. Rừng Crooked, Ba Lan

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách

Khu rừng thông với hình dáng uốn lượn kỳ lạ này nằm ngay bên ngoài Nowe Czarnowo, Tây Pomerania, Ba Lan. Theo nhiều giả thuyết, hình dáng đặc biệt của các loài cây nơi đây có thể là kết quả của một số công cụ hoặc kỹ thuật trồng đặc biệt được áp dụng vào năm 1930 nhằm phục vụ chủ yếu cho công việc đóng tàu hoặc cũng có thể là hậu quả của việc các cây non bị xe tăng cán qua trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Dù vì lí do nào đi chăng nữa, đây cũng là một trong những khu rừng ấn tượng và kỳ lạ nhất trên thế giới mà bạn có thể bắt gặp.

3. Khu bảo tồn rừng mây Monteverde, Costa Rica

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách

Được đặt tên theo thị trấn Monteverde gần đó, khu bảo tồn rừng này rộng hơn 100 km vuông, nằm ở một độ cao ấn tượng và được bao quanh bởi những đám mây mờ ảo của Costa Rica.

Monteverde bao gồm 6 khu sinh thái riêng biệt, 90% trong số đó là rừng nguyên sinh với hơn 2.500 loài thực vật (bao gồm nhiều loại phong lan bậc nhất thế giới), 100 loài động vật có vú, 400 loài chim và 120 loài bò sát, lưỡng cư.

4. Vườn quốc gia Redwood, California, Mỹ

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách

Vườn quốc gia Redwood, California có diện tích lên tới 158 km vuông, là nơi bảo tồn 45% số cây gỗ đỏ California - một trong những loài cây cao nhất thế giới. Với chiều cao lên tới 116 mét, loài cây này có thể giúp du khách cảm nhận được sự hùng vĩ, rộng lớn của thiên nhiên và nhận thức được sự hiện diện nhỏ bé của loài người trên hành tinh này.

Một trong những điểm thú vị là sương mù góp phần tạo nên 1/4 lượng mưa cần thiết để loài cây khổng lồ này có thể tồn tại.

5. Rừng tre Sagano, Nhật Bản

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách

Cách Kyoto một quãng tàu ngắn, khu rừng tre tuyệt đẹp ở quận Arashiyama này đã trở thành một địa điểm không thể bỏ lỡ với cả du khách và người dân địa phương.

Điểm khiến khu rừng Sagano trở nên đặc biệt là âm thanh rì rào, xào xạc đầy thư giãn và mang hơi thở thiên nhiên của gió khi thổi qua những lũy tre ở đây. Âm thanh này đã được chính phủ ghi nhận là 1 trong “100 âm thanh của Nhật Bản” và khuyến khích người dân thưởng thức hàng ngày.

6. Thung lũng Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách

Nép mình bên rìa của Cao nguyên Tây Tạng, Thung Lũng Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới

Nơi đây mang một cảnh sắc tuyệt vời với những hồ nước trong vắt, những đỉnh núi phủ tuyết trắng và nhiều khu rừng nguyên sinh trầm mặc, hùng vĩ. Đây cũng là khu bảo tồn những loài động thực vật đang nằm trong nhóm có nguy cơ tuyệt chủng như gấu trúc khổng lồ, khỉ vàng Tứ Xuyên cùng nhiều loài phong lan, đỗ quyên quý.

7. Rừng nhiệt đới Great Bear, British Columbia, Canada

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách

Là khu rừng mưa ôn đới ven biển rộng lớn cuối cùng trên Trái Đất, Great Bear tại Canada là nơi trú ngụ của những cây tuyết tùng cổ thụ, thác nước hùng vĩ và đặc biệt là loài gấu Kermode màu kem quý hiếm – “linh vật” của người dân địa phương. Đây cũng là nơi sinh sống nhiều loài động vật hoang dã như sói xám, gấu xám, dê núi, cá voi lưng gù…

Đỗ An Nhà báo

Nguồn vietnamnet.vn

7 khu rừng ấn tượng của thế giới 'đẹp hút hồn' du khách - Đời Sống