TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50

Ngoài giám đốc, Công an còn bắt giam phó giám đốc cùng 3 đăng kiểm viên của trung tâm đăng kiểm 50-19D.

 

Thông tin từ Công an TP.HCM cho hay, ngày 30/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Bửu Tùng (64 tuổi, quê Kiên Giang) - là giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-19D (nằm ở đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo) về tội “Nhận hối lộ”.

Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50

Liên quan đến tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm, đến nay Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt gần 50 người. Ảnh: CA

Cùng bị khởi tố về tội danh trên còn có Nguyễn Huỳnh Phong (là phó giám đốc) và Nguyễn Quỳnh Tuân, Nguyễn Văn Cường, Trần Minh Hiếu (cùng là đăng kiểm viên).

Công an cũng khởi tố ông Nguyễn Tấn Thành về tội “Đưa hối lộ”.

Trung tâm đăng kiểm 50-19D là của tư nhân, thuộc Công ty CP Phú An Viễn (trụ sở chính tại đường Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5), do ông Trần Bửu Tùng làm đại diện pháp luật.

Đây là tiến trình mới trong quá trình mở rộng điều tra về tiêu cực ở các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam do Công an TP.HCM làm chủ công.

Mới đây, Công an TP.HCM thông tin, đã khởi tố, bắt tạm giam 43 người về các tội “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”. Công an TP.HCM cũng đã phối hợp cùng Công an TP Hà Nội, Bộ Công an khám xét Phòng kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam, thu giữ nhiều tài liệu, máy móc và mời nhiều người về làm việc.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng gần 50 người.

Nguồn vietnamnet.vn

Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50 - Đời Sống