TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Bên trong ngôi nhà 683m2, tha hồ ngắm thú hoang của 9X Việt ở Canada

Trong ngôi nhà rộng 683m2, phía sau là rừng, phía trước là con sông lớn, vợ chồng chị Quỳnh Anh có thể ngắm trọn những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Những ngày đầu tháng 11, ngồi trong căn nhà ở Quebec, Canada nhìn ra khu rừng đang trút lá, chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (SN 1993, quê gốc Bà Rịa - Vũng Tàu) bất chợt nhớ lại những năm tháng còn là sinh viên.

Khi đó, vào những buổi chiều không phải lên lớp, Quỳnh Anh và bạn trai Bhargav (cũng là chồng hiện tại của 9X) thường chạy xe đến các thị trấn nhỏ - nơi có những cánh đồng, trang trại và thung lũng hoang sơ để ngắm cảnh.

Bên trong ngôi nhà 683m2, tha hồ ngắm thú hoang của 9X Việt ở Canada

Chị Quỳnh Anh và chồng có chung tình yêu với thiên nhiên.

Vẻ đẹp của thiên nhiên, đặc biệt là núi rừng luôn khiến đôi trẻ bị mê hoặc. Vì vậy, khi đã trở thành vợ chồng, đi tìm mua nhà, cả hai đều ưu tiên những khu vực có thể sống hòa mình với thiên nhiên.

Mùa hè năm 2020, trong một lần ra khỏi trung tâm thành phố Montreal khoảng 35km để tìm mua nhà, nhìn thấy khu đất có vị trí tuyệt đẹp, phía sau là rừng, phía trước có con sông lớn, hai vợ chồng quyết định mua ngay.

Tháng 11 năm đó, căn nhà được khởi công xây dựng. Quỳnh Anh và chồng tự lên thiết kế, chọn gạch, chọn kiểu cửa, sàn nhà, nội thất... Căn nhà được thiết kế, bài trí theo phong cách tối giản với nhiều ánh sáng thiên nhiên.

Tháng 5/2021, căn nhà được hoàn thành. Quỳnh Anh cho biết, gia đình chị đa văn hóa. Hai vợ chồng không thờ cúng nhưng họ tôn trọng bố mẹ hai bên. Trong nhà, cả hai thiết kế một cái kệ nhỏ gần bàn làm việc để đặt hình chúa Giê-su (bố mẹ chị Quỳnh Anh theo đạo Công giáo) và hình thần Hindu (Bhargav theo đạo Hindu).

Bên trong ngôi nhà 683m2, tha hồ ngắm thú hoang của 9X Việt ở Canada

Phòng khách nhìn ra khu rừng.

Là người yêu cây nên trong nhà, chị Quỳnh Anh dành nhiều chỗ để đặt cây xanh.

Các cây đều là do Bhargav đem về cho chị vào ngày sinh nhật hoặc kỷ niệm của hai người. Ngoài ra, vợ chồng chị Quỳnh Anh còn nuôi hai con mèo.

Sau khi ngôi nhà được thiết kế xong, cả hai mới nhận ra sự trùng hợp ngẫu nhiên là căn nhà có tông màu trắng đen và hai con mèo cũng cùng tông màu đó.

Bên trong ngôi nhà 683m2, tha hồ ngắm thú hoang của 9X Việt ở Canada

Phòng ngủ với cửa kính lớn nhìn ra khu rừng.

Căn nhà của hai vợ chồng rộng 683m2, nằm cạnh rừng và nhìn ra sông nên hai vợ chồng thiết kế nhiều cửa kính lớn và ít khi kéo rèm. Ngồi trong nhà làm việc hoặc thư giãn, chị Quỳnh Anh có thể thoải mái ngắm những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên như cảnh khu rừng thay lá, cảnh tuyết phủ trắng rừng...

Đặc biệt, từ căn nhà này, hai vợ chồng có thể ngắm gà tây rừng, cáo, nai, sóc xám, sóc đen, sóc bạch tạng... tìm đến tận cửa.

"Mùa hè và mùa thu, những con thú có nhiều thức ăn trong rừng nên ít đến. Mùa đông khó kiếm thức ăn, chúng đến liên tục, nhất là lũ sóc.

Mình thấy tội nghiệp nên mua các loại hạt, đồ ăn của chim đặt trước cửa nhà. Lúc đầu có 1, 2 con đến ăn. Dần dần chúng kéo cả đàn đến. Mấy con mèo cũng có thứ để tiêu khiển", chị Quỳnh Anh hài hước kể.

Bên trong ngôi nhà 683m2, tha hồ ngắm thú hoang của 9X Việt ở Canada

Chú mèo trắng ngồi ngắm sóc và gà tây rừng.

9X Việt cho biết, khu rừng phía sau nhà chị là khu bảo tồn hệ sinh thái của ếch nhái nên mùa hè ếch nhái kêu inh ỏi.

Âm thanh này khiến cuộc sống của hai vợ chồng càng thêm thú vị và hoàn toàn không bị làm phiền vì hệ thống cửa đều được cách âm tốt. Chị Quỳnh Anh cũng ít khi mở cửa sổ nên không sợ bụi bẩn hay côn trùng.

Bên trong ngôi nhà 683m2, tha hồ ngắm thú hoang của 9X Việt ở Canada

Khung cảnh căn nhà khi đêm xuống.

Khi mua mảnh đất này, hai vợ chồng biết, khu rừng đã được chính phủ đưa vào danh sách bảo tồn nên đảm bảo không bị phá đi. Khu đất của vợ chồng chị Quỳnh Anh là dự án cuối cùng được bán để xây nhà ở đây. Vì vậy hai vợ chồng rất hạnh phúc và hài lòng với tổ ấm của mình.

Hiện, họ đã sống trong căn nhà được một năm nhưng cả hai vẫn còn nhiều hạng mục cần hoàn thành cho căn nhà như sân cỏ, hồ bơi, hàng rào…

“Mùa đông ở Canada tương đối dài và khắc nghiệt, bọn mình không thể làm hết việc trong năm vừa rồi. Vậy nên cả hai luôn cảm thấy như mới dọn vào nhà ngày hôm qua”, chị Quỳnh Anh chia sẻ, giọng hạnh phúc.

Nguồn vietnamnet.vn

Bên trong ngôi nhà 683m2, tha hồ ngắm thú hoang của 9X Việt ở Canada - Đời Sống