TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Đàn cá heo nhảy múa trước du khách ở danh thắng Mũi Điện

Sáng 14-5, đàn cá heo khoảng 20 con bất ngờ xuất hiện, nhảy múa trước mắt các du khách ở vùng biển danh thắng Mũi Điện (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

 

Đàn cá heo nhảy múa trước du khách ở danh thắng Mũi Điện

Đàn cá heo nhảy múa ở vùng biển danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện - Ảnh: VĂN DUY

Anh Nguyễn Văn Duy, hướng dẫn viên du lịch, cho biết khoảng 9h20 sáng nay 14-5, khi anh đang đưa đoàn du khách tham quan danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện thì phát hiện đàn cá heo khoảng 20 con.

Video: Đàn cá heo nhảy múa trước du khách ở Mũi Điện, Phú Yên

"Đàn cá heo bơi từ vùng biển phía Nam hướng ra phía Bắc. Chúng tôi nhìn thấy đàn cá này ở khu vực Hòn Nưa, khi bơi ra đến Mũi Điện, dường như thấy nhiều du khách đang theo dõi, quay phim, chụp hình nên đàn cá heo này đã nhảy múa bên trên mặt biển" - anh Duy nói.

Theo người hướng dẫn viên này, nhiều du khách vô cùng thích thú trước việc đàn cá heo xuất hiện và nhảy múa biểu diễn trước mắt họ, giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình, độc đáo của danh thắng quốc giaBãi Môn - Mũi Điện.

Anh Duy cho biết thêm đàn cá heo nhảy múa khoảng 10 phút, sau đó tiếp tục bơi về phía Bắc.

Ông Đào Quang Minh - chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên - cho biết cá heo thường đi theo đàn và thời gian gần đây xuất hiện ở vùng biển gần bờ các tỉnh Nam Trung Bộ, trong đó ởPhú Yênvào tháng 9-2020 cũng xuất hiện đàn cá heo 200 con nhảy múa ở vùng biển Lao Mái Nhà (xã An Hòa Hải, huyện Tuy An).

Ông Minh cũng nói rằng việc đàn cá heo xuất hiện, nhảy múa mạnh khỏe ở biển Bãi Môn - Mũi Điện cho thấy vùng biển này có môi trường tốt, nhiều mồi để đàn cá heo săn làm thức ăn.

Danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện ở Phú Yên là một trong những địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước vì là một trong hai nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền Việt Nam (cùng với Mũi Đôi của Khánh Hòa).

Nguồn tuoitre.vn

Đàn cá heo nhảy múa trước du khách ở danh thắng Mũi Điện - Đời Sống