TOP

Trang chủ >>Game Show

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam

Làn sóng toàn cầu hóa cùng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đem đến cơ hội và thách thức mới cho các quốc gia trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, khẳng định vị thế.

 

=

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam

2 Ngày 1 Đêm mùa 1 - một trong những chương trình thu hút khán giả, mùa 2 dự kiến sẽ trở lại vào mùa thu này.

DatVietVAC góp phần tạo nên những chương trình Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này không ngừng nỗ lực góp phần nâng tầm năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực kinh tế văn hóa sáng tạo, trong đó có DatVietVAC.

Thành lập năm 1994, được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ truyền thông giải trí tại Việt Nam, DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) đứng sau những sản phẩm công nghệ truyền thông giải trí đã và đang tạo tiếng vang trên thị trường hiện nay.

Thành danh với những game show được yêu thích trên thị trường truyền thông giải trí Việt Nam trong suốt 29 năm qua, DatVietVAC không ngừng tạo nên dấu ấn của mình.

2 Ngày 1 Đêm - chương trình truyền hình thực tế (reality show) có quy mô tổ chức sản xuất lớn với nguyên tác từ "2 Days 1 Night", show truyền hình thực tế nổi tiếng, lâu đời của Hàn Quốc. Chương trình được Dong Tay Promotion - thành viên DatVietVAC - mua bản quyền và đầu tư sản xuất với phiên bản Việt.

Yếu tố thực tế được đề cao, là điểm nổi bật, khác biệt của 2 ngày 1 đêm. Với ê kíp hơn 150 người, điều phối tổng cộng đến 300 lượt xe hỗ trợ công tác di chuyển và hậu cần. Mọi hoạt động của dàn cast đều được ghi hình chân thực, gần gũi, dàn cast không được biết nội dung buổi quay cũng như "kịch bản thoại".

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam

Chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã giúp cho DatVietVAC được khán giả yêu mến và vinh danh ở nhiều hạng mục

Siêu Trí Tuệ Việt Nam là chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khán giả. Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã thúc đẩy giới trẻ khai phá bản thân, vượt qua giới hạn của chính mình, mạnh dạn "chinh chiến" với bạn bè quốc tế.

Chương trình đã được vinh danh tại hạng mục Chương trình truyền hình được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2020, 2021 và TV Show của năm tại WeChoice Awards 2019

The Masked Singer Vietnam (Ca Sĩ Mặt Nạ) - góp phần thay đổi khái niệm về biểu diễn âm nhạc, đặt nghệ sĩ, ca sĩ ẩn mình sau lớp mặt nạ, không bị ảnh hưởng và tỏa sáng. Tạo nên một trào lưu mới: đưa nghệ sĩ tài năng bước ra sân khấu.

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam

The Masked Singer Vietnam chuẩn bị trở lại với mùa 2

Ghi nhận hơn 1 tỉ lượt xem trên các nền tảng và gặt hái thành công 2 giải Mai Vàng 2022 tại hạng mục Chương trình truyền hình và nền tảng số được bạn đọc yêu thích nhất, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.

Với Rap Việt, công chúng đã cảm nhận rõ nét rap mang theo mình những điều gần gũi, nhân bản, dễ gần, chất thơ, và quan trọng nhất là tốc độ và hợp thời.

Liên tiếp 2 năm 2021 và 2022, Rap Việt là chương trình âm nhạc được yêu thích nhất, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả đại chúng yêu âm nhạc, thu hút đến 3,5 tỉ lượt xem trên các nền tảng số. Rap Việt All-stars Concert với hơn 10.000 khán giả tham gia.

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam

Hàng nghìn người sẵn sàng xếp hàng dài chờ đợi để casting cho thấy sức hút của Rap Việt mùa 3

Nâng tầm phim Việt

Sở hữu TKL - nhà cung cấp nội dung truyền hình lớn tại Việt Nam, với khả năng cung cấp hàng chục ngàn tập phim truyền hình trong và ngoài nước, trên tất cả các nền tảng giải trí mỗi năm; DatVietVAC vẫn không ngừng đầu tư, phát triển ngành công nghiệp phim truyền hình trong nước thông qua các công ty thành viên. Có thể điểm qua những sản phẩm nổi bật:

Gạo Nếp Gạo Tẻ - bộ phim đã thay đổi cách nhìn về phim truyền hình Việt sau 4 thập kỷ, tạo nên cơn sốt theo dõi với hơn 5,1 tỉ lượt hiển thị, xem trên Facebook và YouTube; 8 giải Mai Vàng; Top 1 tìm kiếm trên Google tại Việt Nam trong năm 2019; và được vinh danh như Global Case Study của YouTube năm 2019.

Khai tháccâu chuyện về tình thân gia đình, Cây Táo Nở Hoa đã thành công với hơn 1 tỉ lượt tiếp cận và xem trên các nền tảng.

Sau chiến thắng tại giải thưởng Phim truyền hình năm 2021 của Hội Điện ảnh TP.HCM, Cây Táo Nở Hoa tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất và Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất - Thúy Ngân tại Giải Mai Vàng 2021.

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam

Quy tụ dàn cast hàng đầu của làng phim Việt, Hoa Vương tạo sức hút ngay khi vừa lên sóng

Giấc Mơ Của Mẹ tiếp tục nối dài thành công cho mảng phim truyền hình của DatVietVAC với hơn 235 triệu lượt xem, mang về 2 giải Mai Vàng 2022: Phim điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất và Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất: Nhan Phúc Vinh.

Với sự đầu tư tập trung, chuyên nghiệp, nội dung phù hợp với khẩu vị giải trí của khán giả Việt Nam và sự hậu thuẫn từ hệ sinh thái DatVietVAC, những bộ phim trên đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả, cho thấy phim Việt hoàn toàn có thể tạo nên sức hút, cạnh tranh với sản phẩm quốc tế.

OTT Việt cạnh tranh sòng phẳng với những ông lớn công nghệ thế giới

Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành truyền thông giải trí tại Việt Nam, DatVietVAC tập trung mở rộng các khoản đầu tư mảng Digital Ventures với sự phát triển mạnh mẽ của những công ty như VieON, VieNETWORK, VieDIGITAL, VieZ,… Trong đó, VieON đóng vai trò flagship, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC.

Sau hơn 2 năm kể từ khi ra mắt, bên cạnh kho nội dung bản quyền phong phú, VieON cho thấy doanh nghiệp Việt không kém cạnh dịch vụ nước ngoài nhờ chiến lược phát triển nội dung gốc và sự đầu tư nền tảng công nghệ.

Ứng dụng hiện sở hữu lên đến 40 triệu thiết bị cài đặt tại Việt Nam và tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt

29 năm một hành trình

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam

DatVietVAC luôn chú trọng nuôi dưỡng giá trị văn hóa tổ chức, cố gắng mang đến khán giả những sản phẩm văn hóa tốt, phát huy những giá trị bản sắc dân tộc.

Chặng đường 29 năm hình thành và phát triển với biết bao thử thách,DatVietVACluôn mang đến khán giả những sản phẩm tốt bằng sự kiên định cùng sự uyển chuyển trong nắm bắt và dẫn dắt xu hướng.

DatVietVAC tự hào đóng góp tích cực vào quá trình nuôi dưỡng và phát huy những giá trị bản sắc dân tộc, nâng tầm vị thế kinh tế văn hóa sáng tạo đất nước.

 

Nguồn tuoitre.vn

DatVietVAC đóng góp tích cực cho nền văn hóa sáng tạo Việt Nam - Game Show