TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Chỉ mới 5 tuổi, "siêu nhí" Quỳnh Thư đã có khả năng cộng trừ dãy số gồm 15 chữ số nhanh hơn cả tốc độ một người lớn đang bấm máy tính khiến dàn giám khảo sửng sốt.

 

Xuất hiện trong tập 2 Siêu tài năng nhí vừa lên sóng, bé gái 5 tuổi đến từ Long An đã khiến cả trường quay đi từ ngạc nhiên này sang sửng sốt khác.

Bằng phương pháp tư duy Soroban, cô bé Trương Lâm Quỳnh Thư có khả năng tính nhẩm cực nhanh và đạt độ chuẩn xác gần như tuyệt đối. Đây là phương pháp được áp dụng từ bàn tính cổ, giúp đưa ra kết quả tính nhẩm nhanh siêu tốc.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Bé gái nhỏ xíu được MC Gil Lê giới thiệu bước ra sân khấu khiến giám khảo Ali Hoàng Dương hài hước đặt nghi vấn: "Con ơi, biết nói chưa?"

Chỉ mới 5 tuổi, Quỳnh Thư đã có khả năng cộng trừ dãy số gồm 15 chữ số nhanh hơn cả tốc độ một người lớn đang bấm máy tính. Để chứng minh khả năng của bé, MC Gil Lê đã yêu cầu ban giám khảo dùng máy tính để "đọ sức". Dù tập trung cao độ trong từng phép toán, nhưng bộ ba giám khảo đều không thể đưa ra đáp án nhanh bằng "siêu nhí" này.

Dàn giám khảo vô cùng kinh ngạc khi cô bé tính nhẩm "nhanh như chớp" phép tính: 9+7+1+3+7+8+4-5+4+5-6-7+9=39. Hari Won sững sờ còn ông xã Trấn Thành "tâm phục khẩu phục" khi bé gái tính nhẩm ra kết quả chính xác của phép tính: 23+18+23+56-78+99-34+65=172. Thậm chí ở phép tính này, giám khảo Ali Hoàng Dương dùng máy tính bấm ra kết quả sai: 240 khiến khán giả không nhịn được cười.

Có thể nói Quỳnh Thư đã tạo được ấn tượng lớn ngay màn trình diễn đầu tiên, nhưng giám khảo Trấn Thành vẫn muốn thử thách bé ở mức độ khó hơn. Anh yêu cầu chương trình hãy giới hạn thời gian các phép tính xuống dần, nhằm tìm ra giới hạn cuối cùng của bé.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Khả năng tính nhẩm "siêu tốc" của cô bé 5 tuổi khiến dàn giám khảo và khán giả thán phục.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Vẻ mặt đầy kinh ngạc của dàn giám khảo khi cô bé tính nhẩm ra kết quả chính xác của phép tính: 9+7+1+3+7+8+4-5+4+5-6-7+9=39.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Hari Won sững sờ còn ông xã Trấn Thành "tâm phục khẩu phục" khi bé gái tính nhẩm "nhanh như chớp" phép tính: 23+18+23+56-78+99-34+65=172.

Theo đó, chương trình đã đưa ra hàng loạt bộ đề gồm các phép cộng trừ 15 số. Quỳnh Thư sẽ phải giải các bộ đề này trong thời gian ngắn dần từ 35 giây xuống 10 giây. Không ngoài kỳ vọng, toàn bộ những thử thách này đã không làm khó được Quỳnh Thư.

Sau khi Quỳnh Thư tính nhẩm ra kết quả chính xác trong vòng 10 giây một phép tính, cả dàn giám khảo cùng tất cả khán giả tại trường quay đều đứng dậy vỗ tay phấn khích. Hari Won phải thốt lên: "Thư ơi, con làm cô nổi da gà ở phía sau đầu luôn rồi. Xuất sắc quá!".

"Thật không thể tin được một bạn nhỏ có thể làm chuyện này. Chú nghĩ 15 giây là hết rồi, nhưng chú đùa 12 giây, rồi 10 giây con vẫn tìm ra kết quả chính xác. Chú nghĩ bây giờ giảm thời gian xuống thấp nữa sẽ không công bằng cho con bởi vì số nhảy nhanh quá, con xem không kịp. Cho nên, hôm nay chú rất thỏa mãn với kết quả con mang đến cho chương trình. Cám ơn con đã đến đây để mang đến tài năng thật sự ngoạn mục", Trấn Thành bày tỏ.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

"Con đến từ trường nào?", Trấn Thành hỏi tiếp. "Con học trường sát bên nhà con", bé gái trả lời. Câu trả lời của Quỳnh Thư khiến MC "quỳ" luôn.

Không chỉ gây ngạc nhiên với khả năng tính nhẩm "siêu tốc", Quỳnh Thư còn chinh phục khán giả với cách trò chuyện ngây thơ, hồn nhiên. Câu trả lời của bé đều khiến khán giả bật cười. Khi Trấn Thành hỏi: "Con biết chú là ai không?" Quỳnh Thư không trả lời được khiến nam giám khảo... tẽn tò. Nhưng khi MC hỏi: "Con biết chú ấy tên gì không?" Quỳnh Thư gật đầu, nói: "Trấn Thành".

Khi MC hỏi: "Nhà con ở đâu?" Bé gái vừa trả lời vừa dùng tay miêu tả: "Dạ, nhà quẹo vô". "Con đến từ trường nào?", Trấn Thành hỏi tiếp. "Con học trường sát bên nhà con", bé gái trả lời...

Ngoài Quỳnh Thư, tham gia trong chương trình còn có cậu bé Hoàng Long cùng khả năng trình diễn bộ môn Muay Thái, bé Thiên Đức sở hữu biệt tài thổi Saxophone từ khi mới 5 tuổi.

Sự đáng yêu cùng khả năng tuyệt vời của cả ba đã khiến ban giám khảo phải nhiều lần vỡ òa trong kinh ngạc. Vẫn theo luật chơi của chương trình, ban giám khảo sẽ dựa vào khả năng hiện tại của bé mà đưa ra những thử thách phù hợp nhất.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Nhạc sĩ Hoài Phương (giữa) xuất hiện trong chương trình vừa phát sóng tối 22/4.

Cũng trong chương trình, sự xuất hiện bất ngờ của nhạc sĩ Hoài Phương - chồng của nghệ sĩ hài nổi tiếng Việt Hương cũng đem đến những giây phút thú vị.

Gặp gỡ nhạc sĩ Hoài Phương là ước mơ của bạn nhỏ Thiên Đức, và chương trình đã bí mật mang đến cho "siêu nhí" một bất ngờ trong phần thi của mình. Nhạc sĩ Hoài Phương đã đưa ra thử thách yêu cầu Thiên Đức phải ghi nhớ và thổi đúng những gì anh làm mẫu. Đồng thời, cả hai còn cùng nhau cover lại ca khúc Havana bằng nhạc cụ saxophone...

dantri.com.vn

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính - Đời Sống