TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Kon Tum: Đi chơi gần hồ thủy điện, 2 em nhỏ đuối nước thương tâm

Trưa 18/2, Một lãnh đạo UBND xã Kon Đào, huyện Đắk Tôk( tỉnh Kon Tum) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 em nhỏ tử vong.

 

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 16/2, hai em Đ.T.K. và H.H.T. (cùng sinh năm 2006, là học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi) cùng hai người bạn đi chơi tại đập tràn Thủy điện Kon Đào (thôn 6, xã Kon Đào).

Một trong hai em K. và T, bị trượt chân, rơi xuống nước, em còn lại tìm gậy để kéo bạn lên nhưng lại cũng rơi xuống nước.

Sau khi điều tra nguyên nhân, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân chính xác của vụ tử vong là do các nạn nhân không biết bơi và bị đuối nước.

Kon Tum: Đi chơi gần hồ thủy điện, 2 em nhỏ đuối nước thương tâm

Trẻ em đuối nước thương tâm( hình minh họa)

Hiện tại UBND xã Kon Đào đã chỉ đạo Công an xã, cán bộ chuyên môn phối hợp với các ngành, đoàn thể ở xã và người dân tại thôn giúp gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Đồng thời, chính quyền, các đoàn thể địa phương đã đến thăm viếng, động viên, chia buồn với gia đình; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đăk Tô cũng đã trích kinh phí để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Mùa khô nơi các dòng suối, hồ thủy điện là nơi ưa thích của các em nhỏ.

Qua đây chính quyền các xã có hồ đập cũng khuyến cáo. Học sinh, trẻ em không nên tắm ở ao hồ sâu khi chưa có người lớn canh chừng.

Khi tắm cần chú ý biển báo nước sâu và nên có phao tắm, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

xahoi.com.vn

Kon Tum: Đi chơi gần hồ thủy điện, 2 em nhỏ đuối nước thương tâm - Đời Sống