TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Nâng hạng thương gia nhưng không bạn đồng hành: Khách chưa chắc màng

Nhiều hành khách chấp nhận từ bỏ ưu đãi được nâng hạng thương gia miễn phí nếu lời mời chỉ dành cho một người.

 

Nâng hạng thương gia nhưng không bạn đồng hành: Khách chưa chắc màng

Không được ngồi cùng bạn đồng hành, nhiều hành khách chấp nhận bỏ qua ưu đãi nâng hạng ghế miễn phí - Ảnh: SHUTTER STOCK

Theo tờ Daily Mail (Anh), mọi người có xu hướng từ chối trải nghiệm tốt hơn nếu không có người thân bên cạnh. Điển hình như việc nhiều hành khách chấp nhận bỏ qua ưu đãi nâng hạng thương gia nếu lời đề nghị chỉ dành cho 1 người.

5 cuộc nghiên cứu được tiến hành với những bối cảnh khác nhau, cả quan hệ bạn bè và người yêu. Kết quả một nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số người tham gia chọn hai ghế liền kề dù xa sân khấu biểu diễn, không chọn các ghế ngồi gần sân khấu.

Người đi du lịch có bạn đồng hành thường không sử dụng các đặc quyền như check-in riêng, phòng VIP ở sân bay hay nâng hạng ghế, nếu chỉ được sử dụng một mình.

Hay trong một nghiên cứu khác, một nửa số người tham gia cũng chọn chia sẻ một viên sô cô la với bạn bè thay vì chia sẻ đồ ăn với người lạ.

Đặc biệt, một bài viết trên trangThe Conversation cho biết nhiều người chọn ngồi với người thân quen ở hạng ghế thường thay vì ghế đơn ở khoang thương gia, cho dù được nâng hạng ghế miễn phí.

Đây cũng là lời giải thích vì sao hành khách thường không thích các hãng bay tách gia đình khi xếp ghế ngồi trên máy bay.

Phát hiện tương tự cũng được công bố trên tờ Journal of Consumer Psychology (tạp chí Tâm Lý Người Tiêu Dùng) tháng 4-2023.

Đây là thông tin hữu ích đối với những hãng hàng không đang loay hoay tìm cách cải thiện trải nghiệm của hành khách thông qua ưu đãi.

Nguồn tuoitre.vn

Nâng hạng thương gia nhưng không bạn đồng hành: Khách chưa chắc màng - Đời Sống