TOP

Trang chủ >>Ngôi Sao

Phong cách thời trang tối giản nhưng không bao giờ nhàm chán

Nhiều người hiện nay yêu thích phong cách hướng đến sự đơn giản, giảm thiểu các chi tiết hay kết cấu cầu kỳ nhưng vẫn không tạo vẻ nhàm chán.

Phong cách thời trang streetwear là gì?

Trên thực tế, theo chủ nghĩa tối giản không có nghĩa là chỉ mặc quần áo đen trắng, mà chính là thể hiện nét thanh lịch bằng những gam màu đơn sắc và êm dịu.

Trang phục theo phong cách tối giản, giản lược bớt các chi tiết đường may, phụ kiện cồng kềnh, đồng thời tập trung vào việc tôn vóc dáng người mặc. Tinh tế, sang trọng, cuốn hút là những ưu điểm tuyệt vời khiến các tín đồ mê mẩn phong cách thời trang này. 

Thế nào là phong cách thời trang tối giản?

Phong cách tối giản (Minimalism) chính là những bộ trang phục thiết kế kiểu dáng bình thường, các đường cắt may hoặc chi tiết đơn giản, không có những chi tiết cutout rườm rà hay màu sắc bắt mắt.

Vì ưu tiên sự tối giản, phong cách này thường sẽ thiên về những gam màu đơn sắc, các thiết kế có sự tổng hoà trong trường nét cơ bản, không rườm rà, phức tạp, tối giản hoá mọi thứ ở mức cần thiết nhất.

Phong cách thời trang tối giản nhưng không bao giờ nhàm chán

Xu hướng thời trang tối giản được ưa chuộng bởi sự kết hợp đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn hiện đại, thanh lịch.

Ngoài ra, chất liệu vải cũng là điều khá được mọi người quan tâm khi mix đồ. Các nhà thiết kế sẽ chọn những loại chất liệu mềm, có độ rủ hoặc không bị nhăn. Như vậy trang phục mặc lên sẽ tinh tế, sang trọng mà vẫn tôn dáng và quan trọng hơn hết là luôn giữ theo nguyên tắc "càng ít càng đẹp".

Lưu ý khi theo đổi phong cách tối giản

Hãy bắt đầu từ việc chọn trang phục có thiết kế đơn giản đối lập với những món phụ kiện bắt mắt để gây được sự chú ý. Tối giản không phải là bạn hoàn toàn cắt bỏ nhiều chi tiết trên trang phục, bạn có thể chọn những sản phẩm có một đến hai chi tiết điểm xuyến để vẫn tạo nên điểm nhấn.

Bên cạnh việc chọn trang phục và phụ kiện thì màu sắc cũng đóng vai trò rất quan trọng để thể hiện được phong cách tối giản. Màu đen luôn là sự lựa chọn tối ưu và an toàn nhất. Gam màu này giúp bạn trở nên sang trọng, quyến rũ hơn và hạn chế tối đã khả năng mặc "lỗi". Màu đen luôn là chân ái dù trong phong cách nào, đặc biệt là muốn ưu tiên sự tối giản.

Phong cách thời trang tối giản nhưng không bao giờ nhàm chán

Màu đen là "chân ái" cho mọi phong cách và không lỗi mốt, đặc biệt phù hợp với phong cách tối giản.

Ngoài ra, bạn nên chọn những gam màu trung tính khác ngoài màu đen như trắng, xanh tím than, màu ngà, xanh rêu, màu be, pastel… bởi chúng nhẹ nhàng và mang nét thanh lịch. Tránh các gam màu quá nổi và bắt sáng như: neon, cam đỏ, hồng tươi... vì chúng sẽ khiến bạn vượt qua khuôn khổ của phong cách tối giản.

Tiếp đó, ngoài trang phục bên ngoài, sự tối giản còn thể hiện thông qua kiểu tóc và lớp makeup, hãy đảm bảo kiểu tóc và lớp makeup không quá cầu kỳ và đậm để có một tổng thể hài hoà.

Một số thiết kế có đường may thoải mái và được sử dụng nhiều nên được lựa chọn như: cắt xẻ tà, hở vai, khoét eo vừa phải… Chúng trông đơn giản nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp hình thể của mỗi cá nhân.

Về chất liệu trang phục, nên chọn những chất liệu vải an toàn, thoáng khí và co dãn tốt như: lụa, nhung, vải tweed, đũi, satin… Chất liệu đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn cảm nhận sự thoải mái khi mặc trang phục trong vòng một ngày.

Đẹp+Lady Gaga biến hóa độc đáo với phong cách thời trang nữ cao bồiTheo VTC 

Nguồn 2sao.vn

Phong cách thời trang tối giản nhưng không bao giờ nhàm chán - Ngôi Sao