TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Tác hại của nước chè xanh nếu bạn uống sai cách

Chè xanh là thức uống được nhiều người yêu thích, nhưng sử dụng nước chè xanh sai cách có thể gây ra những nguy hiểm khôn lường với sức khoẻ.

Đừng uống nước chè xanh nếu bạn thuộc một trong những nhóm người này

Nước chè xanh là thức uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước chè xanh và uống sai cách có thể gây ra nguy hại với sức khoẻ. Dưới đây là tác hại nếu sử dụng nước chè xanh sai cách.

Báo VietNamNet dẫn lời bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Cơ sở 3, cho biết dưới đây là những tác hại nếu bạn sử dụng nước chè xanh sai cách:

Không uống nước chè lạnh

Theo bác sĩ Vũ, chè xanh tính hàn nên không dùng lạnh vì sẽ gây quá hàn sinh đờm, nên uống nóng.

Gây chóng mặt, buồn nôn

Nước chè xanh chứa hàm lượng caffeine lớn, có thể gây chóng mặt, cồn cào, hoa mắt nếu dùng lúc bụng đói.

Caffeine trong lá chè xanh tác dụng hưng phấn thần kinh trung ương nhằm tăng mức độ tập trung và hoạt động của não bộ. Do đó, nếu uống nước chè xanh vào buổi tối có thể gây khó ngủ và mất ngủ.

Tác hại của nước chè xanh nếu bạn uống sai cách

Giảm khả năng hấp thu sắt

Tránh uống nước chè xanh ngay sau khi ăn vì chất tannin có thể làm giảm khả năng hấp thu sắt và chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Hoạt chất tannin trong chè xanh tác dụng cầm tiêu chảy, vì vậy người bị táo bón nên hạn chế sử dụng.

Cách uống nước chè xanh đúng cách

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, uống chè xanh có tốt không tùy thuộc vào cách nào bạn uống như thế nào. Nếu uống một ít có liều lượng, nước chè xanh hay các loại trà khác đều tốt cho sức khỏe.

Lưu ý, bạn không nên dùng nước chè xanh thay nước. Mà thay vào đó, bạn hãy trung bình 2 đến 3 ly trà hàng ngày, liều lượng không quá 710ml.

Ngoài ra, bạn hãy uống nước chè xanh ấm thay vì chè quá nóng. Thời điểm uống lý tưởng là vào buổi sáng, không uống trà sau thời điểm 3 giờ chiều.

Nếu bụng đang đói, bạn tuyệt đối không uống nhiều nước chè xanh. Bởi dễ khiến cơ thể cồn cào, nôn nao, chóng mặt.

Trên đây là những thông tin giải đáp về tác hại của nước chè xanh nếu sử dụng sai cách. Hãy uống nước chè đúng cách để tốt cho sức khoẻ nhé.

Ăn chơiĐiều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên uống nước chè xanh vào buổi sáng?Theo VTCXem link gốcẨn link gốc https://vtcnews.vn/tac-hai-cua-nuoc-che-xanh-neu-ban-uong-sai-cach-ar856094.html?fbclid=IwAR2HxjgSxQGTaYy2Bu8CrYTGJWJNpqBNGlIhobsypoyxZga-RSajUvbZ66I Chia sẻ

Nguồn 2sao.vn

Tác hại của nước chè xanh nếu bạn uống sai cách - Đời Sống