TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Vụ đổ thức ăn thừa vào nồi bán lại: Phạt chủ gánh bún 2,5 triệu đồng

(Dân trí) - UBND phường Lộc Thọ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã xử phạt người phụ nữ trong clip "đổ thức ăn thừa bán lại cho khách" 2,5 triệu đồng.

 

Ngày 26/12, UBND TP Nha Trang thông tin trường hợp người bán bún trong clip "đổ thức ăn thừa bán lại cho khách". Người này được xác định làbà H.T.T. (80 tuổi, trú phường Vạn Thắng).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T. thừa nhận việc đổ nước thừa sau khi khách uống vào chai để sử dụng lại. Tuy nhiên bà này bác bỏ việc đổ thức ăn thừa vào nồi bán lại, mà cho rằng đó là tô bún cuối cùng được bán ra, nên khi khách ăn thừa bà đổ vào nồi mang về.

Vụ đổ thức ăn thừa vào nồi bán lại: Phạt chủ gánh bún 2,5 triệu đồng

Nhiều clip được chia sẻ với nội dung cho rằng bà T. có hành vi đổ thức ăn thừa vào nồi, để bán lại cho khách đến sau (Ảnh: Chụp màn hình).

Căn cứ hình ảnh vi phạm hành chính, UBND phường Lộc Thọ đã ra quyết định xử phạt bà T. 2,5 triệu đồng vì đã chiếm vỉa hè để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông. Bà T. cam kết dừng việc bán hàng rong.

Như Dân trí đã thông tin, vào ngày 21/12, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip kèm nội dung của tài khoản X.B. cho rằng một người phụ nữ bán bún ở cổng Quang Trung - Bệnh viện Khánh Hòa - có các hành vi mất vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Cụ thể, theo phản ánh, người bán bún đã đổ nước lèo còn dư của khách ăn trước vào nồi để bán cho người đến sau. Tô của khách ăn xong chỉ tráng sơ qua nước một lần, rồi lau khô bán tiếp. Người bán còn đổ nước lọc do khách uống thừa vào bình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, phường Lộc Thọ đã cử lực lượng đến nơi người này bán bún để xác minh, làm rõ.Khi thấy đại diện cơ quan chức năng, bà T. đã bỏ chạy để lại gánh hàng.

Nguồn dantri.com.vn

Vụ đổ thức ăn thừa vào nồi bán lại: Phạt chủ gánh bún 2,5 triệu đồng - Đời Sống