TOP

Trang chủ >>Công Nghệ

Yêu cầu Do Kwon giao nộp hộ chiếu

Căng thẳng giữa Hàn Quốc và Do Kwon, nhà sáng lập Terraform Labs, tiếp tục leo thang. Chính phủ Hàn Quốc cho Kwon 14 ngày để chấp hành lệnh mới, theo thông báo trên website Bộ Ngoại giao. Thông báo ghi rõ hộ chiếu của Kwon không có giá trị và đã bị vô hiệu về mặt hành chính.

 

Yêu cầu Do Kwon giao nộp hộ chiếu

Do Kwon. (Ảnh: Bloomberg)

Theo CoinDesk, hộ chiếu vô giá trị đồng nghĩa Kwon không được rời khỏi Hàn Quốc. Nếu hiện không có mặt ở Hàn Quốc, anh ta cũng khó di chuyển đi các nơi khác.

Trước đó, Interpol công bố lệnh truy nã đỏ đối với doanh nhân tiền số, yêu cầu nhà hành pháp khắp thế giới xác định vị trí và bắt giữ Kwon.

Hiện tại, không ai biết Kwon ở đâu. Tuy nhiên, Kwon vẫn cập nhật cuộc sống của mình cho đông đảo người theo dõi trên Twitter.

Ngày 5/10, Kwon phủ nhận thông tin các quỹ tiền mã hóa của mình bị đóng băng, sau khi truyền thông đưa tin công tố viên Hàn Quốc leo thang hành động chống lại anh ta. Tờ News1 cho biết, công tố viên đã đóng băng số tài sản tiền mã hóa trị giá 39,6 triệu USD gắn với Kwon.

Đáp lại, Kwon gọi tin tức này là “sai sự thật”, một lần nữa nhấn mạnh không sử dụng các sàn giao dịch KuCoin và OkEx mà tờ báo nhắc đến. “Không có thời gian giao dịch, không có quỹ nào bị đóng băng. Tôi không biết họ đóng băng quỹ của ai”, Kwon bổ sung.

Sự sụp đổ của tiền số LUNA và stablecoin TerraUSD (UST) hồi tháng 5 đã khiến các nhà đầu tư mất trắng 40 tỷ USD, gây náo loạn tới mức các công tố viên phải tiến hành điều tra Kwon và cộng sự. Trước đây, Kwon nói rằng không tìm cách lẩn trốn nhà chức trách, song công tố viên Hàn Quốc bác bỏ điều này.

Nguồn ictnews.vietnamnet.vn

Yêu cầu Do Kwon giao nộp hộ chiếu - Công Nghệ