TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

5 dấu hiệu bất thường khi ngủ cần cảnh giác: Nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, người trẻ cũng gặp phải

Nếu xảy ra những cơn đau tim trong khi ngủ mà không được phát hiện kịp thời, khả năng tử vong sẽ rất cao.

 

Tại sao nhồi máu cơ tim xảy ra trong khi ngủ vào ban đêm?

Khi ngủ, cơ thể con người ở trong tình trạng không hoạt động trong một thời gian dài, lưu lượng máu bị chậm lại.

Ngoài ra, mọi người có thói quen uống ít nước vào ban đêm dẫn tới độ nhớt trong máu tăng lên. Đặc biệt, đối với người bị huyết áp cao và có tiền sử bệnh tim mạch vành sẽ dễ dẫn tới thiếu máu cục bộ, gây ra nhồi máu cơ tim.

Bên cạnh đó, hội chứng ngưng thở trong khi ngủ cũng là một yếu tố gây ra căn bệnh này.

5 dấu hiệu bất thường khi ngủ cần cảnh giác:

5 dấu hiệu bất thường khi ngủ cần cảnh giác: Nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, người trẻ cũng gặp phải

Tỉnh giấc đột ngột vào ban đêm

Có cục máu đông trong các mạch máu của cơ thể con người sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của tim và ảnh hưởng đến sự lưu thông máu bình thường. Đặc biệt là vào ban đêm, nó khiến cho quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại và lưu lượng máu đến các cơ bắp giảm đáng kể.

Đồng thời, triệu chứng này còn gây ra sự khó chịu trên khắp các cơ thể, tất cả các bộ phận đều cảm nhận được cảm giác choáng nhẹ. Do đó, việc bỗng dưng thức giấc vào ban đêm không phải là không đáng quan tâm đâu.

Tay chân lạnh

Bệnh tim mạch sẽ ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu bình thường của cơ thể, đặc biệt là việc máu được tim đẩy đến các bộ phận xa nó như tay và chân. Do đó, các triệu chứng của bàn tay và bàn chân lạnh sẽ xuất hiện nếu như bạn gặp vấn đề về tim mạch. Khi ngủ vào ban đêm, lưu thông máu của cơ thể sẽ yếu hơn và các triệu chứng của bàn tay, bàn chân lạnh sẽ rõ hơn.

Triệu chứng này cũng là một trong những biểu hiện quan trọng để nhận biết bệnh nhồi máu cơ tim. Vì vậy, nếu triệu chứng này thường xuất hiện vào ban đêm, bạn phải cảnh giác và tìm kiếm sự chăm sóc y tế càng sớm càng tốt để ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực

Nhịp tim nhanh là dấu hiệu điển hình nhất của nhồi máu cơ tim, nó càng nguy hiểm hơn khi xuất hiện trước giấc ngủ.

Tương tự như tim đập nhanh, đau ngực cũng là dấu hiệu thường thấy của nhồi máu cơ tim. Đau ngực thường xảy ra theo từng cơn cấp tính, khi cơ thể xuất hiện một cơn đau ngực thoáng qua kéo dài trong 1 - 2 phút và tự biến mất sau đó.

Khi thấy triệu chứng này xuất hiện, bạn cần phải hết sức cảnh giác, vì đó có thể là dấu hiệu trước khi bắt đầu nhồi máu cơ tim.

Khó thở

Nếu bạn không mắc bệnh phổi và các bệnh tim mạch khác như tăng huyết áp hoặc động mạch vành thì không có vấn đề gì xảy ra trong lúc ngủ.

Nhưng khi bạn có tiền sử mắc những bệnh này, cùng với triệu chứng khó thở trước và trong khi ngủ, đó có thể là tín hiệu cho thấy tim đang thiếu oxy, dễ dẫn tới đột quỵ tim trong khi ngủ.

Ho

Ho là triệu chứng phổ biến khi đường hô hấp của con người bị nhiễm trùng, nhưng thông thường sau khi ngủ, các triệu chứng ho sẽ bị suy yếu.

Tuy nhiên, không phải tất cả các cơn ho đều do bệnh phổi. Nếu bạn đột nhiên bị ho vào ban đêm, bạn nên chú ý đến nó. Đây có thể là ho do bệnh xuất phát từ tim mà ra, kèm theo đó sẽ là cảm giác tức ngực, thở khó và tim đập nhanh. Đó là một biểu hiện phổ biến của tình trạng suy tim trái.

 

xahoi.com.vn

5 dấu hiệu bất thường khi ngủ cần cảnh giác: Nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, người trẻ cũng gặp phải - Sức Khỏe