TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

5 loại đồ uống khiến phụ nữ ‘chưa già đã nhăn nheo’, dù thích mấy cũng nên bỏ

Không ai chống lại được quy luật lão hóa của tự nhiên, nhưng nếu chị em không muốn già trước tuổi thì tốt nhất nên tránh xa những loại đồ uống này.

 

Nước ngọt

Nước ngọt gây rối loạn chuyển hóa đường đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá tế bào của các mô trong cơ thể. Mới đây, một nghiên cứu cho thấy uống hai lon nước ngọt mỗi ngày có thể đẩy nhanh quá trình lão hoá lên tới 4,6 năm và uống 250 ml nước ngọt mỗi ngày thì sẽ già sớm 1,9 năm.

Nước tăng lực

Nước tăng lực có tác dụng là giúp phụ nữ tỉnh táo hơn trong những lúc mệt mỏi, kiệt sức. Tuy nhiên, trong thành phần của nước tăng lực có chứa nhiều đường và có tính acid cao. Bên cạnh việc dễ phá hủy men răng, khiến răng bị ố vàng, lượng cafein của nước tăng lực cũng khá cao, dẫn đến tình trạng kích thích lượng nước trong cơ thể dễ dàng bị bốc hơi đi và gây khô rát cho da. Từ đó, các nếp nhăn trên mặt cũng sẽ dễ hình thành và hiện hữu rõ rệt hơn.

5 loại đồ uống khiến phụ nữ ‘chưa già đã nhăn nheo’, dù thích mấy cũng nên bỏ

Trà sữa

Phần lớn chị em đều thích trà sữa. Có người nghiện tới mức ngày nào cũng phải uống 1 ly. Thế nhưng trà sữa cũng như hai loại đồ uống trên có chứa rất nhiều đường. Lượng đường trong trà sữa sẽ rất dễ gây kích ứng, phá hủy collagen khiến da mất đi độ đàn hồi và mềm mại vốn có. Uống quá nhiều trà sữa có thể khiến da chị em nổi mụn, nám và làm các nếp nhăn xuất hiện ngày một rõ hơn.

Đồ uống có cồn

Lâu lâu uống một chút đồ uống có cồn có thể không làm ảnh hưởng nhiều đến da. Nhưng nếu thường xuyên tiêu thụ đồ uống có cồn thì da dễ bị lão hóa hơn. Các loại đồ uống này sẽ lấy đi lượng vitamin A trong da, khiến cho các chất chống oxy hóa cho da cũng biến mất theo. Từ đó quá trình tái tạo da ngày càng trì trệ và chị em sẽ trông già đi.

Các chuyên gia khuyên rằng chị em chỉ nên uống một chút rượu vang hoặc sâm banh,… vì đây là thức uống tái tạo collagen, giúp cải thiện lại da hiệu quả.

Nước ép trái cây đóng hộp

Nhiều chị em lầm tưởng rằng nước trái cây đóng hộp là đồ uống lành mạnh. Tuy nhiên, nước ép trái cây đóng hộp có chứa nhiều đường, uống quá nhiều có thể khiến chị em tăng cân, da dễ nổi mụn, kích ứng và già đi nhanh chóng. Vì vậy, nếu muốn uống nước ép trái cây tốt nhất chị em nên tự ép tại nhà.

 

xahoi.com.vn

5 loại đồ uống khiến phụ nữ ‘chưa già đã nhăn nheo’, dù thích mấy cũng nên bỏ - Sức Khỏe