TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Ăn thịt gà chớ dại kết hợp với những thực phẩm này kẻo ngộ độc

Theo Đông y trong thành phần của thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy, trị ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề… tốt cho sức khỏe con người nhưng khi ăn thịt gà không nên kết hợp với thực phẩm sau.

>>>>>>>>> Khi ăn xương có nên hút tủy không? Chuyên gia dinh dưỡng sẽ bật mí cho bạn!

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Thịt gà rất giàu dinh dưỡng giúp tẩm bổ, giúp khí huyết lưu thông, bổ thận tráng dương, tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Bạn có thể dùng thịt gà cho người suy dinh dưỡng, người bị tổn thương khí huyết, gầy yếu, da dẻ vàng vọt, phụ nữ sau khi sinh bị suy nhược, thiếu sữa, phụ nữ kinh nguyệt thất thường, huyết trắng nhiều, người mệt mỏi… sẽ giúp phục hồi sức khỏe nhanh.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng thịt gà cho người bị cảm sốt, người mắc bệnh nghiêm trọng về da, người béo phì, người viêm túi mật hay người bị sỏi mật khiến cho bệnh tình thêm nặng.

Ăn thịt gà chớ dại kết hợp với những thực phẩm này kẻo ngộ độc

Thịt gà kỵ với rau cải

Những thực phẩm kỵ với thịt gàThịt gà cùng với rau cải: Thịt gà là thực phẩm quen thuộc với người dân, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vô cùng ngon miệng, giàu dinh dưỡng. Nhưng khi chế biến bạn không nên ăn chung thịt gà với một số món, bởi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gây đầy hơi, khó tiêu, bí bạch nổi mụn nhọt… không tốt cho sức khỏe.Thịt gà kỵ tỏi, rau cải và hành sống: Khi bạn ăn thịt gà không nên ăn chung với tỏi, rau cải và hành sống vì thịt gà tính cam ôn, trong khi hành tỏi đại nhiệt, rau cải cam hàn dẽ gây tiêu chảy, hàn lỵ, lạnh bụng, ốm lâu khỏi.Thịt gà kỵ muối vừng và rau thơm: Khi bạn ăn thịt gà không nên kết hợp thịt gà kiêng muối vừng và rau thơm dễ gây ra chứng mệt mỏi, chóng mặt, run rẩy cả người dễ gây suy kiệt sức khỏe.Thịt gà kỵ với cá chép: Thịt gà kiêng ăn với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, khi ăn chung sẽ gây ra nhiều mụn nhọt, lạnh bụng, tiêu chảy không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn thịt gà chớ dại kết hợp với những thực phẩm này kẻo ngộ độc

Thịt gà kỵ với rau kinh giớiThịt gà kỵ với rau kinh giới:

Thịt gà kiêng với rau kinh giới vì thịt gà tính cam ôn thuộc phong còn kinh giới tân tán, cay nóng. Khi ăn chung dễ gây nóng trong mẩn ngứa, mụn nhọt không tốt cho hệ tiêu hóa.Thịt gà kỵ với thịt chó: Khi bạn thịt gà nên kiêng ăn thịt gà với thịt chó vì thịt gà tính cam ôn, thịt chó cũng cam ôn đại nhiệt. Nếu bạn ăn chung hai thực phẩm này sẽ gây kiết lỵ, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu...

>>>>>>>> Xem thêm : Tổng hợp những câu chuyen la mới nhất

 

xahoi.com.vn

Ăn thịt gà chớ dại kết hợp với những thực phẩm này kẻo ngộ độc - Sức Khỏe