TOP

Trang chủ >>Game Show

BTV Hoài Anh kể về góc khuất của nghề dẫn chương trình truyền hình không phải ai cũng biết

Trước việc nhiều người nghĩ nghề dẫn chương trình truyền hình lúc nào cũng ăn mặc đẹp, toàn đọc không cần nghĩ, BTV Hoài Anh đã lên tiếng giải thích.

 

BTV Hoài Anh là một trong những người có giọng đọc đậm chất Nam Bộ từng gây tranh cãi khi lần đầu tiên xuất hiện ở các bản tin thời sự thường lệ của VTV. Tuy nhiên đến hiện nay, BTV Hoài Anh đã nhận được sự yêu mến của khán giả sau nhiều năm làm nghề nhờ gương mặt khả ái, chất giọng ngọt ngào, rành mạch.

Đêm qua, trên trang cá nhân của mình, BTV Hoài Anh kể những góc khuất không hề lung linh, xinh đẹp và đơn giản chỉ 'đọc chữ nhận lương' như nhiều người vẫn nghĩ.

BTV Hoài Anh kể về góc khuất của nghề dẫn chương trình truyền hình không phải ai cũng biết

BTV Hoài Anh kể về góc khuất của nghề dẫn chương trình truyền hình không phải ai cũng biết

Nhiều người nghĩ BTV Hoài Anh lúc nào cũng xinh đẹp khi làm người dẫn chương trình truyền hình, "chỉ đọc mà không cần nghĩ".

"Có ai đó đã từng nghĩ rằng chúng tôi lúc nào cũng lung linh, công việc dễ dàng, suốt ngày ăn mặc trang điểm đẹp đẽ, rồi lên hình, nói mấy câu là xong việc, mà chỉ toàn là đọc, chứ không cần nghĩ... Tôi xin không nói gì về mình, chỉ xin nói 1 lời về những người thân của chúng tôi: họ là những người thiệt thòi, và xứng đáng được trao tặng danh hiệu "anh hùng lao động"! Họ vừa là đặc công, vừa là du kích..., có thể nằm (hoặc ngồi xổm) bám sát địa bàn (cổng đài) suốt nhiều giờ đồng hồ, thậm chí nhiều ngày dài... để hoàn thành nhiệm vụ đưa đón và bảo vệ yếu nhân (tức nhân mà hơi yếu).

Về bản thân mình, thực tế là, giờ này, tôi vẫn còn đang ở cơ quan, để dựng phóng sự, viết kịch bản, đôi khi là nuôi nấng ý tưởng cho những phóng sự tiếp theo. Còn ở đằng kia, 1 đồng nghiệp dẫn khác, lúc này, đang biên tập lời dẫn lần cuối trước khi chuẩn bị lên sóng bản tin cuối cùng trong ngày, bản tin 23h. Đó là những công việc thường xuyên mà chúng tôi luân phiên nhau đảm nhiệm. Ngoài ra, còn có những anh em biên tập, kỹ thuật, tổ chức sản xuất cho sáng hôm sau... cùng trực đêm nữa, giờ này, họ vẫn ngồi bên những chiếc máy, mỗi người một công việc của mình, cho đến hết bản tin khuya..., có những người, cho đến tận 1-2h sáng...

Và, những lời chúng tôi "đọc" trên sóng, là bao nhiêu chắt chiu, chọn lọc, cân nhắc, của chúng tôi, và còn của bao nhiêu người... Yêu và trăn trở với từng câu chữ lời dẫn, như yêu từng lời thầm thì của người yêu, như yêu một bức thư tình ấy, bạn ạ", nữ BTV chia sẻ.

BTV Hoài Anh kể về góc khuất của nghề dẫn chương trình truyền hình không phải ai cũng biết

BTV Hoài Anh kể góc khuất khi làm nghề dẫn chương trình truyền hình, tối muộn mới được về nhà.

Ở dưới bình luận nhiều đồng nghiệp cũng chia sẻ nỗi niềm với BTV Hoài Anh, một số bạn bè và đồng nghiệp gửi lời động viên: "ôi còn những hôm dẫn chào buổi sáng nữa chị nhỉ. Dù mưa gió rét mướt thì cũng 4 giờ sáng là hớt hơ hớt hải dậy lên Đài", "Thương quá. Nghề mình cũng gần giống nhau đó Hoài Anh, người ta chơi mình làm mà người ta làm mình rảnh mới chơi, gia đình và người thân là người chịu đựng và ủng hộ mình. Tôi mới nghiệm ra đc điều này cách đây gần 3 tháng", "Yêu những người hùng thầm lặng", "Luôn yêu quý và trân trọng em ạ", "Đáng trân trọng cô ạ"...

 

ngoisao.vn

BTV Hoài Anh kể về góc khuất của nghề dẫn chương trình truyền hình không phải ai cũng biết - Game Show