TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Cô gái trẻ chọn việc trông nghĩa trang, lương hơn 10 triệu/tháng

Cô gái trẻ coi việc làm ở nghĩa trang bình thường như bao công việc khác, thậm chí còn ăn ngủ ở kí túc xá cạnh nghĩa trang.

 

Tiểu Đàm (22 tuổi) làm việc tại nghĩa trang Vạn Phúc Sơn (Trùng Khánh, Trung Quốc) và sống ở kí túc xá gần đó. Mới đây, Tiểu Đàm quay video chia sẻ về cuộc sống và công việc hàng ngày của mình khiến nhiều người dùng mạng bất ngờ.

Tiểu Đàm cho hay văn phòng của cô gồm 8 người, 5 nhân viên làm công việc quản lý trông coi và 3 người làm ở bộ phận nấu nướng. Nói về việc vì sao chọn nghĩa trang này để làm việc ,Tiểu Đàm cho hay, nơi này gần nhà cô ở.

Cô gái trẻ chọn việc trông nghĩa trang, lương hơn 10 triệu/tháng

Tiểu Đàm có ngoại hình xinh đẹp. Ảnh Sohu

Theo Tiểu Đàm, công việc ở nghĩa trang của cô khá nhẹ nhàng. Ngoài việc trông coi nghĩa trang, khi có khách đến thăm, cô sẽ dẫn họ đi.

"Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là các ông bà khoảng 70-80 tuổi. Họ lo lắng về tang lễ và tự đi chọn phần mộ cho mình.

Ở đây, tôi chứng kiến nhiều hoàn cảnh khác nhau. Có người tự chọn mộ cho mình, có người đưa người thân đến chọn mộ. Có những người không có đủ điều kiện để mua ngôi mộ cho mình. Chúng tôi đã góp tiền để giúp đỡ họ. Lúc đó, tôi thực sự cảm nhận được ý nghĩa lớn lao từ công việc này", Tiểu Đàm nói.

Nhiều người cho rằng một cô gái trẻ như Tiểu Đàm làm việc ở nghĩa trang có vẻ rất kì lạ. Nhưng Tiểu Đàm cho biết, nghĩa trang nơi cô làm việc rất sáng sủa, giống như một khu công viên.

Cô gái trẻ chọn việc trông nghĩa trang, lương hơn 10 triệu/tháng

Chó mèo được nuôi ở nghĩa trang. Ảnh Sohu

"Tôi thường sống ở khu kí túc xá ngay sát nghĩa trang. Văn phòng của chúng tôi cũng được đặt gần đó. Từ nơi ở đến văn phòng chỉ cách nhau vài bước chân", Tiểu Đàm nói.

Thậm chí những người làm việc ở đây còn chơi những bản nhạc mà họ yêu thích. Âm nhạc vang vọng khắp nghĩa trang, tạo bầu không khí tốt hơn. Điều đó giúp mọi người đều thấy thoải mái với công việc hiện tại.

Khi rảnh rỗi, Tiểu Đàm và đồng nghiệp chơi game trong văn phòng. Cô cho biết, sếp chỉ đến họp vài lần trong tháng và còn đưa nhân viên đi chơi. Khi nào rảnh rỗi, các nhân viên tranh thủ rủ nhau đi xem phim, đi chơi, ăn uống...

"Chúng tôi nuôi chó, mèo, trồng nhiều cây và hoa ở đây. Mỗi khi rảnh, chúng tôi cùng nhau dắt chó mèo đi dạo xung quanh nghĩa trang. Những người lớn tuổi ở dưới núi cũng thường xuyên lên nghĩa trang chơi. Chúng tôi thường xuyên tổ chức một số hoạt động ca hát, khiêu vũ và còn bố trí cả karaoke. Người già khiêu vũ và ca hát, chúng tôi thì quay video. Mỗi ngày mọi người đều trải qua những giây phút rất thú vị, thoải mái và vui vẻ. Công việc khiến tôi cảm giác như mình đang sống thời kỳ hưu trí", Tiểu Đàm chia sẻ.

Cô gái trẻ chọn việc trông nghĩa trang, lương hơn 10 triệu/tháng

Đối với Tiểu Đàm, nghĩa trang không u uất như nhiều người nghĩ mà sáng sủa như công viên.

Đối với Tiểu Đàm, sống ở nghĩa trang giống như sống ở nhà của mình. Nó giống như một ngôi làng ở nông thôn, mọi người cùng nhau quây quần.

"Nhiều người hiểu lầm về công việc của chúng tôi. Trên mạng thường có tin đồn làm việc nghĩa trang được trả rất nhiều tiền nhưng trên thực tế không phải vậy. Công việc của chúng tôi cũng như bao công việc bình thường khác. Mức lương hiện tại khoảng 3000-4000 tệ (tương đương hơn 10 triệu đồng)", cô gái 22 tuổi tiết lộ.

Được biết, Tiểu Đàm học chuyên ngành Quản lý và Công nghệ tang lễ hiện đại tại một trường cao đẳng. Trước khi làm việc chính thức tại nghĩa trang, cô từng có thời gian thực tập khá lâu cùng các bạn học.

Khi quyết định theo ngành học này, bố mẹ của cô từng rất phân vân. Họ lo ngại con gái theo học ngành tang lễ sẽ khó kết hôn. Nhưng Tiểu Đàm cho rằng công việc mình yêu thích mới là điều quan trọng, kết hôn hay không, không phải là chuyện cô bận lòng.

Cô gái trẻ chọn việc trông nghĩa trang, lương hơn 10 triệu/tháng

Cô gái hài lòng về công việc hiện tại.

Nhu cầu về nhân lực của ngành tang lễ hàng năm ở Trung Quốc là khoảng 10.000 người, trong khi số lượng người được đào tạo tại các trường đại học và cao đẳng ở Trung Quốc chỉ khoảng 500 - 600 người/năm. Điều này có nghĩa là sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học lạ này có cơ hội việc làm rất lớn.

Theo đề cương do Bộ Giáo dục Trung Quốc xây dựng cho chuyên ngành kỳ lạ này, thời gian học là 3 năm. Để có thể tốt nghiệp chuyên ngành tang lễ, các sinh viên cần phải học tập thường xuyên và hoàn tất 4 phần chính, bao gồm: Thiết bị, dịch vụ, bảo quản thi hài và nghĩa trang.

Theo Sohu, Chinatimes

Nguồn vietnamnet.vn

Cô gái trẻ chọn việc trông nghĩa trang, lương hơn 10 triệu/tháng - Tuổi Trẻ