TOP

Trang chủ >>Game Show

Fan IU thu lãi gấp 30 lần sau vụ đầu tư cổ phiếu công ty của idol

Đu idol cũng là một hình thức làm kinh tế sinh lời, nếu bạn chọn đầu tư đúng cách.

Câu chuyện về một fan nam của IU, người chỉ đầu tư vào cổ phiếu LOEN Entertainment 12 năm trước để ủng hộ thần tượng đã trở nên viral trong cộng đồng mạng. 

Fan nam đăng tải bức ảnh chụp màn hình 4 cổ phiếu Kakao M mà anh sở hữu. Thời điểm đó, giá mỗi cổ phiếu là 260.500 won (~ 4,6 triệu đồng). Như vậy tổng giá trị cổ phiếu mà người hâm mộ này nắm giữ rơi vào khoảng 17,8 triệu đồng.  

Fan IU thu lãi gấp 30 lần sau vụ đầu tư cổ phiếu công ty của idol

Một concert chật kín người hâm mộ của IU

Đây là lượng cổ phiếu được anh mua từ 12 năm trước, vào năm 2010. Tuy nhiên thời điểm đó anh mua cổ phiếu của LOEN Entertainment chứ không phải Kakao M. 

Vào thời điểm đó, 5 cổ phiếu LOEN Entertainment có giá khoảng 30.000 won (~ 534 nghìn đồng). Fan nam nọ rất thích IU, đặc biệt sau khi cô ra mắt ca khúc Good Day và quyết tâm muốn được trải nghiệm cảm giác làm cổ đông công ty quản lý của thần tượng.  

Thế nhưng chính anh cũng không ngờ rằng LOEN Entertainment đã phát triển rực rỡ đến vậy nhờ thành công của IU. Công ty sau đó được sáp nhập vào Kakao M vào năm 2016.

Sau sáp nhập, 5 cổ phiếu LOEN Entertainment được quy đổi thành 4 cổ phiếu Kakao M. Đến năm 2020, cổ phiếu Kakao M bắt đầu tăng vọt lên mức 260.000 won (~ 4,6 triệu đồng).

Fan IU thu lãi gấp 30 lần sau vụ đầu tư cổ phiếu công ty của idol

IU là công thần chính làm nên sự thành công của LOEN Entertainment khi thể hiện xuất sắc trong cả hai lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh

Như vậy sau 12 năm, khoản đầu tư ban đầu 30.000 won của fan nọ đã tăng gấp 30 lần lên thành 1 triệu won (~ 17,8 triệu đồng). Anh bày tỏ sự mừng rỡ qua bài đăng: 

"Số cổ phiếu mà tôi mua với giá 30.000 won 10 năm trước đã biến thành 1 triệu won. Nếu tôi có cỗ máy thời gian, tôi sẽ quay ngược thời gian trở lại năm 2010 và dành 1 triệu won để mua cổ phiếu LOEN". Như Quỳnh

Nguồn vietbao.vn

Fan IU thu lãi gấp 30 lần sau vụ đầu tư cổ phiếu công ty của idol - Game Show