TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Gần 700 thí sinh tranh tài Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS tỉnh Yên Bái

Hôm nay (2/3), 658 thí sinh đến từ 11 đội tuyển trên địa bàn tỉnh Yên Bái bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2022 - 2023.

 

Gần 700 thí sinh tranh tài Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS tỉnh Yên Bái

Đội tuyển dự thi của huyện Lục Yên.

Ngoài 9 đội tuyển của 9 huyện, thị, thành phố thì kỳ thi năm nay có thêm đội tuyển Trường THCS Quang Trung và bậc THCS của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Các thí sinh tham dự ở 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tin học.

Trong đó, thí sinh sẽ thi tự luận với các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Riêng môn Tiếng Anh có nội dung nghe hiểu (thí sinh nghe và trả lời trên giấy in đề thi tự luận); các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi thêm 1 bài thực hành. Môn Tin học thi lập trình trên máy tính.

Nội dung thi theo giới hạn đề thi ban hành kèm theo công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT Yên Bái.

Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 2 và 3/3 tại Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Điểm mới của kỳ thi năm nay là các môn Lý, Hóa, Sinh thi thêm phần thực hành.

Năm học 2022-2023 là năm học thứ 2 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tuyển sinh bậc THCS. Do vậy, thành viên đội tuyển Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là các em học sinh đang học lớp 7; cả 3 em của đội tuyển đều dự thi môn Tiếng Anh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh được tổ chức thường niên nhằm đánh giá đúng năng lực của học sinh theo tinh thần đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Bên cạnh đó, còn là cơ sở để lựa chọn được những học sinh xuất sắc ở 9 môn văn hóa của bậc học THCS. Qua đây, thúc đẩy công tác dạy, học trong các cơ sở giáo dục theo tinh thần đổi mới, đặc biệt là công tác bồi dưỡng mũi nhọn.

Nguồn baomoi.com

Gần 700 thí sinh tranh tài Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS tỉnh Yên Bái - Tuổi Trẻ