TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

HLV Trần Minh Chiến: ‘Tôi từng nghi ngờ chính mình’

TP HCM Trước khi hạ Hải Phòng ở vòng 10, HLV Trần Minh Chiến từng tự đặt dấu hỏi về trình độ của bản thân khi TP HCM thua liền bốn trận ở V-League 2022.

 

"Sau bốn trận thua liên tiếp, tôi đã nghi ngờ chính mình, liệu trình độ chuyên môn huấn luyện của tôi thế nào mà để TP HCM thua liên tục như vậy", ông Chiến nói sau chiến thắng 2-1 trên sân Thống Nhất tối 29/7. "Trước khi đối đầu Hải Phòng, tinh thần không tốt nhưng ai cũng quyết tâm. Vì vậy, chiến thắng giúp đội bóng giải toả mọi thứ, từ lãnh đạo, cầu thủ cho đến người hâm mộ".

Trước khi tiếp Hải Phòng, TP HCM đã thua SLNA, HAGL, Hà Tĩnh và Viettel, tiếp tục nằm trong nhóm đội sổ V-League. HLV Trần Minh Chiến quyết định nộp đơn từ chức, nhưng không được lãnh đạo CLB chấp nhận. Sau khi đồng ý ở lại, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đăng đàn ám chỉ có người ngoài can thiệp vào công việc của ông.

HLV Trần Minh Chiến: ‘Tôi từng nghi ngờ chính mình’

Thủ quân Ngô Hoàng Thịnh chia vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn gỡ hoà 1-1 vào lưới Hải Phòng tối qua 29/7. Ảnh: Nghĩa Hưng

Trong bối cảnh rối ren, TP HCM phải đối đầu Hải Phòng đang có nhiều chuyển biến dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Và nguy cơ trắng tay sớm đe doạ thầy trò ông Chiến, khi để Rimario chọc thủng lưới ngay phút thứ 3. Tuy vậy, sau khi vượt qua được áp lực từ đối phương, đội chủ nhà gỡ hoà cuối hiệp một nhờ siêu phẩm đá phạt từ khoảng 30 m của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh rồi ấn định chiến thắng nhờ công Daniel Green phút 77.

Về bàn thắng của Hoàng Thịnh, ông Chiến cho rằng đó không phải là điều ngẫu nhiên. "Khi về nắm TP HCM, tôi đã nói Hoàng Thịnh phải thay đổi lối chơi và tận dụng điểm mạnh sút xa. Mỗi buổi tập, cậu ấy luôn dành từ 5-10 phút để tập sút phạt và bàn thắng vào lưới Hải Phòng là thành quả của khổ luyện", ông nói.

Ba điểm giúp TP HCM thoát nhóm cuối, vươn lên thứ 10. Chia sẻ về hành trình khó khăn vừa qua, ông Chiến cho rằng lực lượng mỏng là nguyên nhân chính. "Dịch bệnh xảy ra nên kinh tế nhiều đội bóng đi xuống, và TP HCM không phải là ngoại lệ. Vì thế chúng tôi chủ yếu lấy cầu thủ từ đội Bà Rịa-Vũng Tàu. Nhưng trình độ chơi hạng Nhất và V-League có sự chênh lệch. Hơn nữa, sau hai lượt trận đầu, TP HCM chấn thương gần hết đội hình nên sau đó phải liệu cơm gắp mắm mà thi đấu".

HLV Trần Minh Chiến: ‘Tôi từng nghi ngờ chính mình’

Về hai ngoại binh Green và Atapharoy Bygrave ra mắt trận này, ông Chiến cho rằng họ mới thi đấu nên rất khó đánh giá, nhưng cả hai đều tỏ ra cố gắng và tích cực hơn hai tiền đạo ngoại cũ Bruno Cosendey và Mauricio Cordeiro. "Các cầu thủ cũ lười di chuyển tranh chấp nên TP HCM luôn bị sức ép lớn hơn từ đối phương. Những vòng trước, TP HCM tạo nhiều cơ hội nhưng các tiền đạo ngoại không tận dụng, dẫn đến thành tích kém. Hy vọng các cầu thủ mới sẽ phát huy tốt hơn", ông Chiến nhận xét.

Vòng 11 vào ngày 7/8, TP HCM làm khách tại Nam Định.

Đông Huyền

vnexpress.net

HLV Trần Minh Chiến: ‘Tôi từng nghi ngờ chính mình’ - Tuổi Trẻ