TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Không nhất thiết đi bộ tới 10.000 bước mỗi ngày, vậy bao nhiêu là vừa?

Nghiên cứu vừa công bố của nhóm các nhà khoa học Nhật Bản trên tạp chí JAMA Netw Open cho thấy chỉ cần đi bộ được 8.000 bước/ngày một hoặc hai lần mỗi tuần cũng đã giúp bạn giảm được nhiều nguy cơ sức khỏe.

 

Không nhất thiết đi bộ tới 10.000 bước mỗi ngày, vậy bao nhiêu là vừa?

Vận động cơ thể, dù không nhiều mỗi ngày, vẫn mang lại những lợi ích nhất định với sức khỏe của bạn - Ảnh: GETTY IMAGES/PEOPLEIMAGES

Theo trang tin Health.com, lâu nay một "tiêu chuẩn vàng" vẫn thường được nhắc tới là đi 10.000 bước chân mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu ở Nhật đã chỉ ra để cải thiện sức khỏe, bạn không nhất thiết phải vận động nhiều tới mức đó.

"Với những người gặp khó khăn trong việc duy trì tập luyện thường xuyên (do bận việc hay phải chăm sóc gia đình), việc tăng thêm được một chút số bước chân trong một hai ngày mỗi tuần thôi cũng đã mang lại những lợi ích sức khỏe nhất định" - tiến sĩ, bác sĩ Kosuke Inoue, tác giả chính của báo cáo nghiên cứu, cho biết.

Đây quả là tin vui với những ai không có đủ thời gian để vận động nhiều mỗi ngày nhưng vẫn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

Nhóm nghiên cứu đánh giá dữ liệu của hơn 3.000 người trưởng thành đã tham gia cuộc khảo sát kiểm tra về dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia giai đoạn 2005-2006 ở Nhật.

Họ theo dõi số bước chân của những người này trong một tuần, sau đó đối chiếu thông tin với dữ liệu về tỉ lệ tử vong của những người đó.

Theo đó, họ nhận thấy những người đãđi bộtừ 8.000 bước trở lên/ngày mỗi tuần từ một đến hai lần có tỉ lệ tử vong thấp hơn, ở mức gần bằng với những người có số bước chân tương tự nhưng đi hằng ngày.

Nói cách khác, họ nhận thấy những người chỉ đi bộ một đến hai lần mỗi tuần khoảng 8.000 bước/ngày giảm 15% nguy cơ tử vong trong 10 năm tiếp theo, trong khi tỉ lệ này là 16,5% ở những người đi số bước chân tương tự mỗi ngày.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy bản thân việc đi bộ - hay vận động cơ thể bạn nói chung - ngay cả chỉ là vài ngày trong tuần thôi cũng đã mang lại những lợi ích sức khỏe ý nghĩa rồi", bác sĩ Inoue giải thích.

Nguồn tuoitre.vn

Không nhất thiết đi bộ tới 10.000 bước mỗi ngày, vậy bao nhiêu là vừa? - Sức Khỏe