TOP

Trang chủ >>Game Show

Loạt sân khấu chuẩn bị sáng đèn trở lại sau giãn cách

Tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên nhiều sân khấu tại TPHCM đã chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại.

 

Từ đầu tháng 3, UBND TPHCM cho phép vài dịch vụ được hoạt động trở lại sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Phải đóng cửa theo chỉ thị thời gian qua, hiện tại nhiều sân khấu đã chuẩn bị mở cửa trở lại với lịch diễn dày đặc.

Trên trang cá nhân, NSƯT Mỹ Uyên hào hứng thông báo lịch diễn tháng 3 của sân khấu 5B Võ Văn Tần. Theo đó, lịch diễn của sân khấu đã kín từ ngày 5/3 cho đến cuối tháng với các vở diễn như "Đẹp lắm nha", "Tin thì linh không tin vẫn linh", "Tía ơi con lấy chồng"...

Ngoài những vở kịch dành cho người lớn, sân khấu 5B cũng có những vở kịch thiếu nhi vào buổi sáng các ngày 7/3 và 14/3.

Loạt sân khấu chuẩn bị sáng đèn trở lại sau giãn cách

Trước Tết, NSƯT Mỹ Uyên và các diễn viên của sân khấu 5B miệt mài tập luyện, lịch diễn cũng được sắp xếp phục vụ khán giả trong những ngày đầu năm. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại khiến NSƯT Mỹ Uyên rơi vào thế bị động, sân khấu phải đóng cửa tuân theo chỉ thị để phòng chống dịch bệnh.

Cùng thời điểm này, sân khấu kịch Idecaf cũng thông báo lịch diễn mới, bắt đầu từ ngày 6/3. Các vở diễn được sắp xếp rải đều các ngày trong tuần, riêng thứ bảy và chủ nhật sẽ có 2 suất mỗi ngày để phục vụ nhu cầu của khán giả.

Đối với những khán giả vẫn còn nhu cầu xem kịch, sân khấu hỗ trợ sử dụng vé cũ để thưởng thức kịch mà không cần đổi sang vé mới. Chỗ ngồi vẫn được giữ nguyên nhưng sân khấu không hỗ trợ đổi suất, đổi chỗ hay đổi vở diễn. Trong trường hợp không thể tham dự theo lịch diễn mới, khán giả cũng có thể trả lại vé và được hoàn tiền.

Loạt sân khấu chuẩn bị sáng đèn trở lại sau giãn cách

Lịch diễn của sân khấu kịch Idecaf kín mít từ ngày 6/3 đến 28/3 với những vở diễn như "Lời nguyền phù thủy", "Ngũ quý kỳ phụng", "Người lạ người thương rồi người dưng"....

Tương tự, NSND Hồng Vân rất vui khi sân khấu đã có thể mở cửa trở lại. "Sau bao ngày chờ đợi, dè xẻn, nay niềm vui đã trở lại. Tuần này thứ bảy, chủ nhật sân khấu đã sáng đèn" - nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Loạt sân khấu chuẩn bị sáng đèn trở lại sau giãn cách

"Bên hiếu bên tình" là một trong những vở diễn của sân khấu kịch Hồng Vân trong thời gian tới. Ngoài ra, khán giả cũng có thể thưởng thức những tác phẩm khác như "Xóm trọ 3D", "Ám ảnh kinh hoàng", "Điềm báo". Sân khấu Chợ Lớn mà NSND Hồng Vân cùng Minh Luân hợp tác cũng mở cửa trở lại.

Loạt sân khấu chuẩn bị sáng đèn trở lại sau giãn cách

Khai màn cho ngày được sáng đèn sau dịch bệnh, sân khấu kịch Thế giới trẻ sẽ công diễn các vở "Hồn ma cô đào hát", "Lò võ tiếu lâm", "Vệ sĩ tình yêu" từ ngày 12/3. Lịch diễn của sân khấu kịch Thế giới trẻ cũng kín từ ngày 12/3 đến ngày 28/3.

Trên website, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cũng cập nhật lịch diễn mới bắt đầu từ ngày 13/3. Cụ thể, sẽ có 2 suất diễn vào mỗi ngày thứ bảy - chủ nhật, phân bố đều đến cuối tháng.

Loạt sân khấu chuẩn bị sáng đèn trở lại sau giãn cách

Vở diễn "Bạch hải đường" được công diễn trở lại cùng với nhiều tác phẩm khác như "Bông hồng cài áo", "Bàn tay của trời", "Chờ thêm chút nữa"...

2021 có lẽ đã mở đầu khá khó khăn đối với rất nhiều người, trong số đó có cả những người làm nghệ thuật. Dịch Covid-19 bùng phát đúng thời điểm cận kề Tết Nguyên đán khiến nhiều bộ phim điện ảnh, các đêm nhạc, kịch sân khấu phải hủy bỏ hoặc dời lịch ra mắt.

Trong khi các dự án điện ảnh phải rút khỏi đường đua phim Tết, dời lịch công chiếu vì rạp phim ở TPHCM và Hà Nội đóng cửa thì các sân khấu kịch cũng không khá hơn.

Ra sức tập luyện, chuẩn bị đạo cụ, các hoạt động quảng bá và bán vé... nhưng đến phút chót, bầu show và các diễn viên đành ngậm ngùi dời lịch diễn khi sân khấu cũng phải đóng cửa để chấp hành chỉ thị giãn cách xã hội chống dịch Covid-19.

Việc này khiến doanh thu của các sân khấu bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều năm qua, các sân khấu đã rất chật vật để trụ vững giữa lúc những loại hình nghệ thuật khác phát triển mạnh mẽ. Khó chồng khó nhưng các bầu show vẫn cố gắng duy trì để mang đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng.

dantri.com.vn

Loạt sân khấu chuẩn bị sáng đèn trở lại sau giãn cách - Game Show