TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Ngủ vào khung giờ vàng này, phụ nữ trẻ lâu, sống thọ, khỏe mạnh không ai bằng

Một trong những bí kíp giúp phụ nữ trẻ lâu, giữ mãi nét thanh xuân đó chính là đi ngủ đúng giờ. Đây là 2 khung giờ tuyệt vời nhất để bạn dành thời gian cho việc nghỉ ngơi.

 

Chúng ta vẫn biết giấc ngủ đêm vô cùng quan trọng. Mỗi đêm một người cần ngủ đủ 7 – 8 tiếng mới đảm bảo sức khỏe để hoạt động ngày hôm sau. Tuy nhiên, có những người ngủ nhiều hơn 8 tiếng nhưng hôm sau vẫn thấy cảm giác uể oải. Vì sao vậy?

Đó là bởi họ chưa biết cách ngủ. Nếu biết cách, chỉ cần ngủ 2 tiếng cũng giúp họ lấy lại năng lượng để sinh hoạt.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, buổi trưa chỉ cần bạn ngủ khoảng 3 phút thực sự chất lượng thì vẫn đủ tỉnh táo như vừa ngủ được 2 tiếng ở thời điểm khác. Tương tự vào ban đêm, chất lượng giấc ngủ vào khung giờ Tý được đánh giá cao hơn các khung giờ khác. Buổi trưa là từ 11h – 1h chiều.

Nếu bạn thức đến 4 – 5 giờ sáng mới đi ngủ thì bạn rất dễ bị choáng vàng đầu cả ngày hôm sau.

Ngủ vào khung giờ vàng này, phụ nữ trẻ lâu, sống thọ, khỏe mạnh không ai bằng

Khung giờ 23h – 3h sáng (giờ Tý và giờ Sửu)

Đây là lúc lá gan hoạt động mạnh nhất. Hãy lên giường vào lúc 22h, giấc ngủ sẽ tìm đến bạn và bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu trong khung giờ 23h – 3h sáng. Thời điểm này, mật từ gan tiết vào máu, loại bỏ chất độc làm cho huyết dịch tươi mới.

Giữ được thói quen ngủ như thế này cả đời bạn chẳng bao giờ phải lo mắc bệnh viêm gan hay sỏi mật.

Khung giờ 21h – 23h (giờ Hợi)

Nếu không quá bận rộn và có thể đi ngủ sớm hơn thì đây quả thực là khung giờ vàng cho sức khỏe. Đây là thời điểm mà 3 kinh mạch chính của cơ thể hoạt động rất mạnh, làm thông hàng tram kinh mạch khác. Đông Y gọi 3 kinh mạch này là thượng tiêu gồm lưỡi, thực quản, tim phổi; trung tiêu gồm dạ dày; hạ tiêu gồm ruột non, ruột già, thận và bàng quang.

Ngủ vào khoảng thời gian này khiến tram mạch đều được nhu dưỡng, tuổi thọ lên tới cả trăm tuổi. Đối với phụ nữ, đây là giờ ngủ lý tưởng để kéo dài tuổi thanh xuân.

Hãy cố gắng để mình chìm sâu vào giấc ngủ trong 2 khung giờ này. Một giấc ngủ chất lượng, đúng giờ giúp bạn gìn giữ thanh xuân, sống thọ hưởng phúc.

 

xahoi.com.vn

Ngủ vào khung giờ vàng này, phụ nữ trẻ lâu, sống thọ, khỏe mạnh không ai bằng - Sức Khỏe