TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Nữ CEO 8X tự đặt cho mình 'nhiệm vụ' làm từ thiện

Với danh sách dài các hoạt động thiện nguyện, Hồ Như Quỳnh (sinh năm 1986), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn QUEEN GROUP đã được Đoàn TNCS HCM Thành phố Hà Nội vinh danh “Thanh niên sống đẹp năm 2022”.

 

Đam mê trùng tu, phục dựng di tích lịch sử

Sau nhiều lần lỡ hẹn do lịch làm việc dày đặc cuối năm, Quỳnh chủ động hẹn gặp phóng viên tại văn phòng của công ty tại khu đô thị quận Nam Từ Liêm.

Nữ CEO xinh đẹp cho biết, công ty được thành lập từ năm 2015, tiền thân là công ty cổ phần, đến nay công ty đã phát triển thành mô hình tập đoàn với 6 lĩnh vực kinh doanh gồm: Nghiên cứu, phát triển, xây dựng văn hoá; Bất động sản, xây dựng bất động sản; Du lịch và tổ chức sự kiện; Thiết bị thông minh, nhà thông minh; Chăm sóc sức khoẻ y học cổ truyền; Xử lý rác thải.

Trong đó, lĩnh vực chính hiện nay của tập đoàn là tu bổ, phục dựng, xây dựng các công trình di tích văn hoá hay các các công trình nghiên cứu về danh nhân.

Nữ CEO 8X tự đặt cho mình 'nhiệm vụ' làm từ thiện

Nữ CEO Hồ Như Quỳnh

Lý giải thắc mắc vì sao một cô gái trẻ lại lấn sân vào lĩnh vực tu bổ di tích, lĩnh vực dường như chỉ dành cho phái mạnh hoặc những nhà sử học lão làng, Quỳnh cười tươi cho biết “do nghề chọn em”.

Vốn là sinh viên chuyên ngành quản lý văn hoá của Trường ĐH Văn hoá, hiện cũng đang làm luận án tiến sĩ chuyên ngành quản lý văn hoá nên Quỳnh luôn thường trực niềm đam mê với văn hoá.

Đây là mũi nhọn của công ty, cũng là sứ mệnh mà em theo đuổi. Em đam mê với công việc này”, Quỳnh quả quyết nói.

Cô cho rằng, văn hoá là vấn đề lớn, rộng, trừu tượng, kể cả người có nhiều năm kinh nghiệm cũng không thể chắc chắn biết hết, hiểu hết. Trong khi đó, ở thời đại công nghệ 4.0, bất kỳ công việc gì cũng cần sự trẻ hoá trong tư duy và cách làm việc. “Em được sinh ra đúng thời điểm, kết hợp với tình yêu và đam mê nên công việc cứ thế cuốn em đi thôi”, Quỳnh nói.

Hơn thế nữa, cô khiêm tốn cho biết, đằng sau cô là rất nhiều mắt xích với nhiều mảng miếng, cô chỉ là người kết nối, tập hợp những người có kinh nghiệm, có chuyên môn sâu để tạo ra những công trình có giá trị.

“Một dự án không nhất thiết một mình làm tất cả. Em may mắn có các giáo sư, chuyên gia đầu ngành luôn đồng hành như nhà sử học Dương Trung Quốc, thầy Nho Thìn, thầy Nguyễn Thế Hùng, cô Minh Đức, cô Thu Hương- Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hoá... Các thầy cô là những người cố vấn đắc lực giúp em đi xa hơn trong sứ mệnh phục dựng, trùng tu những công trình văn hoá có giá trị”, Quỳnh cho hay.

Nữ CEO 8X tự đặt cho mình 'nhiệm vụ' làm từ thiện

Hồ Như Quỳnh (thứ 2 từ trái sang) tại lễ ra mắt phim tài liệu Đại thi hào Nguyễn Du do cố làm Giám đốc sản xuất và truyền thông

Làm từ thiện không để khoe mẽ

Không chỉ có tiếng trong lĩnh vực xây dựng, phục dựng các công trình văn hoá, Quỳnh còn được biết đến với rất nhiều chuyến thiện nguyện vì cộng đồng.

Nói về việc này, cô khẳng khái cho rằng việc làm từ thiện không phải để thể hiện hay khoe mẽ, việc cô làm xuất phát từ tâm với mong muốn làm được điều gì đó cho mọi người.

Quỳnh chia sẻ rằng cô luôn thấy mình may mắn hơn nhiều người dù không giàu có hơn ai. Vậy nên hễ thấy ở đâu có hoàn cảnh đáng thương, nơi nào cần xây trường học, xây cầu, ở đâu dân bị bão lũ, dịch bệnh… là cô lao tới giúp một tay.

Nữ CEO 8X tự đặt cho mình 'nhiệm vụ' làm từ thiện

Hồ Như Quỳnh tham gia trao quà tại sự kiện "Xuân tình nguyện - Tết yêu thương".

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Quỳnh đó là những ngày tháng Hà Nội thực hiện cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19 khiến nhiều người mất việc rơi vào cảnh khó khăn. Đó là hàng trăm hoàn cảnh người lao động thuê nhà trọ bên ngoài đê ở phường Phúc Xá, Nhật Tân… Hầu hết họ đều là người lao động chân tay, thu nhập thấp, ráo mồ hôi hết tiền. Khi địa phương ra thông báo giãn cách bất ngờ khiến nhiều người dù không bệnh cũng kẹt lại chẳng thể về quê, ở lại thì không có thức ăn.

Trước cảnh này, ngay lập tức Quỳnh quyết định bỏ tiền riêng để cứu trợ cho những hoàn cảnh đó. Trung bình mỗi ngày 300 - 500 xuất quà gồm mì tôm, 1 hộp trứng, 1kg thịt, 5kg gạo, túi rau củ quả, lạc… được Quỳnh và trợ lý chuyển đến người dân. Cứ như thế trong 10 ngày trời.

Hết cứu trợ khẩn cấp tại đây, những ngày sau nơi nào Đoàn thanh niên, dân phố cần trợ giúp cô lại cùng trợ lý trên chiếc bán tải chất đầy thực phẩm tiếp tế tức thì cho bà con.

“Ngoài số tiền 300- 500 triệu từ quỹ của tập đoàn dành cho hoạt động thiện nguyện hằng năm, số tiền cá nhân em bỏ ra còn nhiều hơn thế. Thế nhưng em chưa bao giờ tính toán đã chi bao tiền, cho bao nhiêu người bởi với em những việc em làm vẫn quá nhỏ bé”, Quỳnh tâm sự.

Cô cho biết, song hành với phát triển tập đoàn thì công việc từ thiện cũng là một trong những “nhiệm vụ” được cô ưu tiên đặt vào kế hoạch hoạt động hằng năm.

“Công việc ấy sẽ vẫn tiếp tục. Ngay thời điểm này, khi Tết đã cận kề thì em cũng đã chuẩn bị cho việc trao tặng những xuất quà cho những hoàn cảnh khó khăn từ các nơi gửi đến”, Quỳnh cho hay.N. Huyền

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Nữ CEO 8X tự đặt cho mình 'nhiệm vụ' làm từ thiện - Tuổi Trẻ