TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Tranexamic Acid là gì? Tranexamic Acid có tác dụng gì đối với da?

Tranexamic Acid là thành phần thường có trong các mỹ phẩm trị nám, tàn nhang,... Do đó những mỹ phẩm chứa hoạt chất này rất được chị em yêu thích và sử dụng trong các vấn đề chăm sóc da. Vậy thực chất Tranexamic Acid là gì? Chúng có tác dụng cụ thể như thế nào trên da? Những thông đó sẽ được chúng tôi thông qua bài viết dưới đây.

Tranexamic Acid là gì?

Tranexamic Acid là một thành phần tổng hợp, chúng có khả năng hòa tan trong nước, do đó ngoài sử dụng trong lĩnh y học, Tranexamic Acid còn được sử dụng trong mỹ phẩm.

Tranexamic Acid có nguồn gốc từ acid amin lysine. Đây là loại chất có tác dụng ức chế và chuyển hóa plasminogen thành plasmin, giúp tạo khả năng đông máu hiệu quả. Bên cạnh đó Tranexamic Acid cũng chịu trách nhiệm chính trong việc phân hủy fibrin (fibrin - thành phần cơ bản trong việc hình thành các cục đông máu, điều này giúp cầm máu hiệu quả hơn).

Tranexamic Acid là thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da trị nám, tàn nhang

Cũng bởi ưu điểm trên, Tranexamic Acid khi áp dụng vào y học chúng trở thành một chất dùng để cầm máu. Đặc biệt trong các trường hợp chấn thương hay xuất huyết Tranexamic Acid trở thành một chất quan trọng.

Dựa theo danh sách thuốc thiết yếu của WHO - Tổ chức Y tế Thế giới, Tranexamic Acid được xếp vào danh mục những loại thuốc an toàn và cần thiết trong y hoc.

Đối với ngành mỹ phẩm, Tranexamic Acid thường xuất hiện với hai dạng chính gồm Tranexamic Acid và M - Tranexamic Acid.

Hoạt chất này là thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da đặc trị như kem dưỡng ẩm, serum, mặt nạ. Ngoài ra Tranexamic Acid còn được sử dụng ở dạng tiêm và dạng uống. Khi sử dụng những mỹ phẩm chứa hoạt chất giúp làm giảm tàn nhang, giảm nám đặc biệt cải thiện tình trạng màu da, giúp da đều màu hơn.

Cơ chế hoạt động chính của Tranexamic Acid trên da

Trên da xuất hiện các vết thâm, vết nám, chúng xuất hiện do việc tăng sinh từ các tế bào có sắc tố melanin. Tranexamic Acid hoạt động thông qua ức chế enzyme plasmin. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển, khả năng tự sinh sản của nội bào Tranexamic Acid.

Tranexamic Acid hoạt động thông qua ức chế enzyme plasmin phát triển, khả năng tự sinh sản của nội bào

Hiện nay, để làm tăng hiệu quả trong việc điều trị thâm nám của Tranexamic Acid, nhiều dòng mỹ phẩm thường kết hợp Tranexamic Acid với những loại Vitamin, đặc biệt là Vitamin C. Sự kết hợp giữa hai hoạt chất này giúp hạn chế sự hình thành của các đốm nâu mà da bị tác động bởi tia UV, đồng thời giúp da sáng và đều màu hơn.

Tác dụng của Tranexamic Acid đối với da

Tranexamic Acid được xem như là thành phần quan trọng giúp cải thiện tình trạng tối màu hay vết thâm, nám trên da. Song song với đó loại hoạt chất này đã được FDA của Mỹ công nhận về khả năng giảm thiểu lão hóa tốt như nếp nhăn, da không đều màu và sạm nám.

Dựa theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, Tranexamic Acid khá giống với Hydroquinone - một chất vàng trong điều trị da, chúng có thể giải quyết được cả tình trạng nám.

Tranexamic Acid xem như là hàng rào bảo vệ da, hạn chế sự thay đổi màu da.

Bên cạnh đó, cũng theo nghiên cứu của tiến sĩ Alexiades, khi sử dụng Tranexamic Acid 5% hay sử dụng Hydroquinone 3% có hiệu quả ngang nhau. Hai hoạt chất này đều cho thấy khả năng trị nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Tranexamic Acid đã được nghiên cứu trực tiếp trên một nhóm người, 96% những người tham gia nghiên cứu và sử dụng trong quá trình điều trị nám của hoạt chất đều cho thấy tình trạng da được cải thiện rõ rệt. Biểu hiện rõ nhất khi sử dụng hoạt chất bắt đầu từ tuần 12. Việc sử dụng sản phẩm kết hợp với kem chống nắng SPF 30+ trở lên được xem như là hàng rào bảo vệ da, hạn chế sự thay đổi màu da.

Bên cạnh tác dụng làm mờ nám, Tranexamic Acid còn có một tác dụng thông minh khác như:

• Tranexamic Acid có tác dụng trong việc làm mờ vết thâm do mụn hình thành.
Làm giảm mẩn đỏ rõ rệt trên da, giúp da đều màu hơn.

• Đối với phụ nữ mang thai, sử dụng hoạt chất giúp làm mờ các vết nám.

• Sử dụng Tranexamic Acid giúp ngăn ngừa sự tích tụ của melanin, từ đó giúp ngăn chặn loại bỏ sắc tố da, dưỡng sáng da hiệu quả.

• Tranexamic Acid có tác dụng lớn trong việc phục hồi những hư tổn của da do tia UV tác động.

• Tranexamic Acid có khả năng chống viêm, kháng viêm và chống dị ứng. Điều này giúp bảo vệ và xoa dịu làn da. Hạn chế những tổn thương mà da phải chịu từ môi trường.

Với những tác dụng trên, hiện nay dòng mỹ phẩm chứa hoạt chất Tranexamic Acid rất được ưu tiên sử dụng. Một trong số đó cần kể đến dòng dược mỹ phẩm Paula’s Choice, các sản phẩm của thương hiệu luôn được người dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của Paula’s Choice được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ an toàn cho da.

Những thông tin cung cấp trong bài viết hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về hoạt chất Tranexamic Acid là gì? Hãy nhanh tay sở hữu cho bản thân một sản phẩm chứa hoạt chất Tranexamic Acid ngay hôm nay để có cơ hội sở hữu làn da đẹp, mịn màng, hạn chế nám, tàn nhang. Bên cạnh đó đừng quên theo dõi các bài viết của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/tranexamic-acid-co-tac-dung-gi-doi-voi-lan-da.html

Vân Hà

Tranexamic Acid là gì? Tranexamic Acid có tác dụng gì đối với da? - Làm Đẹp