TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Vì sao không nên bỏ bữa sáng để giảm cân?

Giảm cân là vấn đề muôn thuở của hầu hết mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Để đạt được mục tiêu gầy và đẹp, nhiều người thường chọn phương thức nhịn ăn sáng để giảm cân.

Nhiều người nghĩ rằng, việc nạp ít calo vào bữa sáng, thậm chí bỏ qua bữa sáng giúp giảm được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Thực chất, đây là một quan điểm sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Vì bỏ bữa sáng không những có thể có tác dụng ngược lại, gây tăng cân mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dù có ý định giảm cân hay không thì bạn cũng cần phải ăn sáng đầy đủ, bởi bữa sáng có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nếu bỏ bữa sáng, bạn có thể gặp phải những vấn đề nghiêm trọng như sau:

Suy giảm hệ miễn dịch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung năng lượng cho cơ thể nên phân bổ với lượng nhiều hơn vào bữa sáng, giảm dần vào vào buổi tối. Vì sau một đêm dài nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể cần được cung cấp đủ năng lượng để tiếp tục hoạt động. Do đó, ăn uống đầy đủ vào bữa sáng sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng được tăng cường. Điều này giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc dài.

Vì sao không nên bỏ bữa sáng để giảm cân?

Nhịn bữa sáng sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy giảm

Ngược lại, nếu không ăn sáng, cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ năng lượng, khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, cơ thể dễ bị mắc bệnh. Chưa dừng lại ở đó, dạ dày “trống rỗng” còn khiến lượng dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày…

Đau dạ dày

Dạ dày thì luôn co bóp, dịch vị thì tiết ra nhưng lại không có gì để tiêu hóa, lâu dần sẽ dẫn tới viêm loét dạ dày. Do nhu động ruột giảm, một số chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không được đào thải ra bên ngoài, nếu để lâu dần nó sẽ tạo thành sỏi gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Vì sao không nên bỏ bữa sáng để giảm cân?

Bỏ bữa sáng khi giảm cân ảnh hưởng đến dạ dàyGây béo phì

Bỏ bữa sáng không những không giúp bạn giảm cân mà còn làm tăng nguy cơ béo phì. Lý do là bởi nhịn ăn sáng khiến bạn luôn cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra, nhịn ăn sáng có thể làm bạn ăn nhiều đồ ăn vặt như bánh kem, bánh ngọt…. Những thực phẩm này lại rất dễ chuyển thành lớp mỡ dưới da, khiến bạn bị béo phì.

Vì sao không nên bỏ bữa sáng để giảm cân?

Nhịn ăn sáng không những không giúp giảm cân mà còn tạo nguy cơ tăng cân

Ngược lại, một bữa ăn sáng khoa học sẽ làm giảm cảm giác thèm ngọt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tránh được nguy cơ tích trữ mỡ thừa dưới da.

Nhanh bị lão hóa

Nếu bữa sáng không được tiếp năng lượng, cơ thể buộc phải lấy lượng đường và protein được dự trữ trong cơ thể để duy trì hoạt động. Do đó, da của bạn sẽ bị khô, mất nước và các chất dinh dưỡng khiến da dễ bị nhăn, nhất là vùng mặt.

Vì sao không nên bỏ bữa sáng để giảm cân?

Nhịn ăn sáng là gây tác hại lão hóa nhanh chóngẢnh hưởng tới hiệu suất làm việc

Do bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều, dẫn đến bạn không thể tập trung vào công việc được, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc. Bữa ăn sáng là rất quan trọng, hiệu quả làm việc cả ngày của bạn phụ thuộc vào nó. Vậy bạn nên tập cho mình thói quen ăn sáng trước khi đi học hoặc đi làm vì nó sẽ giúp cho bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Vì sao không nên bỏ bữa sáng để giảm cân?

Bỏ bữa sáng khi giảm cân ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Nhịn ăn sáng, bỏ qua bữa ăn sáng là điều không nên đối với tất cả mọi người bởi những tác hại có thể gây ra khi nhịn ăn sáng được kể ở trên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn sáng đầy đủ nhưng vẫn giúp giảm cân hiệu quả thì phải ăn uống đúng cách và khoa học.

-->>7 thực phẩm ăn sáng giúp giảm cân

Bảo Bảo (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

Vì sao không nên bỏ bữa sáng để giảm cân? - Làm Đẹp