TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

7 hiểu lầm thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc khô xơ, gãy rụng tả tơi

Nước ép hành tây là phương pháp giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, nuôi dưỡng da đầu và hạn chế gãy rụng.

 

1. Không nên gội đầu hàng ngày

Nhiều người thường truyền tai nhau rằng không nên gội đầu hàng ngày vì việc này sẽ khiến tóc khô xơ, gãy rụng nhiều hơn. Vậy nhưng, thực tế việc gội đầu hàng ngày cũng không hẳn không có lợi.

Mái tóc và da đầu của chúng ta cũng giống như cơ thể, mỗi người lại cần 1 chế độ chăm sóc khác biệt. Do đó, tùy vào chính bản thân và mái tóc của bạn mới có thể xây dựng 1 chu trình gội đầu, chăm sóc tóc phù hợp. Nếu bạn có làn da đầu nhờn, nhiều gàu, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, ra nhiều mồ hôi… thì bạn rất nên gội đầu hàng ngày để làm sạch da đầu. Tuy nhiên, bạn lưu ý nên chọn loại dầu gội dịu nhẹ, thiên về khả năng dưỡng ẩm, làm mềm tóc.

7 hiểu lầm thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc khô xơ, gãy rụng tả tơi

2. Dầu gội càng tạo nhiều bọt càng tốt

Thực tế, những loại dầu gội tạo nhiều bọt thường có chứa nhiều chất tạo bọt và có xu hướng khiến tóc khô xơ, hư tổn và nhiều gàu hơn. Do đó, bạn không nên chỉ căn cứ vào khả năng tạo bọt để đánh giá hiệu quả, chất lượng của 1 loại dầu gội.

3. Sấy tóc sẽ khiến tóc hư tổn

Nhiều người thường e ngại việc sấy tóc vì cho rằng sấy tóc sẽ khiến tóc khô, nhanh gãy rụng. Nếu cũng có quan điểm này thì bạn nên từ bỏ ngay, bởi lẽ sấy tóc không xấu, cách chúng ta sấy tóc mới khiến tóc xấu. Chỉ cần sấy tóc đúng cách thì bạn an tâm là mái tóc vừa được làm sạch mà vẫn khỏe mạnh.

Khi sấy tóc, bạn lưu ý nên chọn nhiệt độ vừa phải, tránh để nhiệt độ quá cao, có thể chọn sấy ở chế độ lạnh để tránh nhiệt làm hư tổn tóc. Bạn cần để máy sấy cách tóc khoảng 20cm, và chia tóc thành từng lọn nhỏ rồi sấy từng phần, cách này sẽ giúp tóc khô đều từ gốc đến ngọn. Bạn nên sấy tóc vừa đủ, để tóc vẫn còn độ ẩm nhẹ. Sau khi sấy tóc, bạn đừng quên dùng thêm dầu dưỡng để bổ sung độ ẩm cho mái tóc.

7 hiểu lầm thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc khô xơ, gãy rụng tả tơi

4. Tạo kiểu và sấy khi tóc còn ướt để giữ nếp lâu

Khi tóc ướt, mái tóc đang rất yếu, lỗ chân lông mở rộng nên tóc dễ gãy rụng hơn. Những thao tác như chải, kéo, tạo kiểu… khi tóc ướt sẽ khiến tóc rụng lả tả, thưa thớt. Do đó, bạn nên tránh tạo kiểu khi còn ướt. Thay vào đó, bạn nên sấy tóc đến khi tóc khô 80%, có độ ẩm nhẹ, rồi mới bắt đầu tạo kiểu.

5. Dùng càng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc càng tốt

Bạn có thể thấy trên thị trường có vô vàn sản phẩm chăm sóc tóc, từ dầu gội, dầu xả cơ bản đến các loại dưỡng chuyên sâu như: Kem dưỡng, dầu dưỡng, serum, kem ủ, mặt nạ… Vậy nhưng đừng vội khuân hết tất cả sản phẩm này về và nghĩ dùng càng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc càng tốt. Thực tế, việc dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc sẽ khiến tóc bị chồng chất bởi lớp dưỡng chất, trở nên dày, thô và mất đi độ suôn mượt tự nhiên. Ngoài ra, việc dùng quá nhiều sản phẩm cũng có thể khiến tóc bị bí bức, trở nên yếu và gãy rụng nhiều hơn.

7 hiểu lầm thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc khô xơ, gãy rụng tả tơi

6. Chải đầu càng nhiều càng tốt

Nhiều công ty quảng cáo lược thường khẳng định, chải đầu không chỉ để gỡ rối tóc mà còn giúp kích thích tuần hoàn máu, khiến tóc chắc khỏe hơn. Vậy nhưng, bạn nên lưu ý việc chải đầu quá nhiều cũng có thể khiến tóc bị kéo căng, gãy rụng và xơ xác.

7. Dùng dầu xả sát chân tóc

Dầu xả là nguồn dinh dưỡng giúp tóc phục hồi, mềm mượt. Tuy nhiên bạn nên lưu ý, tránh thoa dầu xả sát chân tóc. Vì điều này sẽ khiến tóc bị thừa dinh dưỡng và trở nên dễ rụng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng dầu xả sát chân tóc và da đầu sẽ khiến cho da đầu và tóc dễ bị bết dính, nhanh bẩn và sinh ra gàu. Do vậy khi sử dụng dầu xả, bạn chỉ nên thoa nhẹ lên đuôi tóc và thân tóc.

 

 

Nguồn giadinh.suckhoedoisong.vn

7 hiểu lầm thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc khô xơ, gãy rụng tả tơi - Làm Đẹp