TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Ăn những món này để đẹp da

- Cháo táo đỏ hoa cúc: 30g táo đỏ, 15g hoa cúc, 90g gạo, cho lượng nước vừa đủ nấu nhừ thành cháo, nêm nếm vừa ăn (đường hoặc muối tùy thích). Dùng thường xuyên sẽ giúp da mặt tươi nhuận, trẻ lâu, tăng sứcđề kháng.- Chè hạt sen khiếm thực: Hạt sen, khiếm thực, mỗi vị 30g; 50g ý dĩ; 12g long nhãn nhục, mật ong vừa đủ. Cho tất cả các vị vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ, nấu cho đến khi nhừ; ăn khi còn ấm. Duy trì thường xuyên sẽ giúp trừ những nếp nhăn nhỏ, làm trắng da.Chè hạt sen khiếm thực giúp trừ những nếp nhăn nhỏ, làm trắng da

 

Ăn những món này để đẹp da

Chè hạt sen khiếm thực giúp trừ những nếp nhăn nhỏ, làm trắng da

- Canh bách hợp: 12g bách hợp, 20g hạt sen, 16g táo đỏ, 6g kỷ tử, 10g mộc nhĩ trắng, cùng ninh nhừ, nêm vừa ăn; ăn cả cái lẫn nước khi còn nóng. Ăn thường xuyên sẽ giúp da hồng hào, tươi nhuận. Đặc biệt phù hợp người cơ thể hư nhược, làn da tái nhợt, vàng nhợt.

- Cao táo đỏ, đậu phụng: 100g táo đỏ, 100g đậu phụng, ngâm trong nước nóng cho nở ra rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi nhừ, cho thêm 150g mật ong và tiếp tục đun đến khi nước sánh lại thành cao. Để nguội rồi trữ trong ngăn mát, chia thành 5-8 lần dùng; mỗi lần dùng hòa đều với nước sôi, uống nước, ăn cái. Dùng lâu dài, da sẽ tươi nhuận, hồng hào. Bài này phù hợp với người có da bị khô nóng, sắc mặt nhợt nhạt.

Thức uống:

- Nước đậu xanh, ý dĩ: Dùng 100-200g đậu xanh và 50-100g ý dĩ, rửa sạch, cho vào nước, đun sôi trong vài phút rồi để lửa nhỏ ninh cho đến khi mềm nhừ. Khi uống, cho thêm một ít mật ong hoặc đường phèn. Dùng thường xuyên sẽ giúp da trắng đẹp, căng mịn

.- Bột ý dĩ: Ý dĩ sao vàng thơm, tán bột, mật ong vừa đủ. Trước bữa ăn khoảng 30-40 phút, lấy 10g bột hòa với nước ấm và mật ong rồi uống. Dùng liên tục nhiều tháng sẽ giúp da dẻ mịn màng.

- Rượu câu kỷ: 500g câu kỷ tử loại to ngon, ngâm trong 2 lít rượu gạo nguyên chất. Sau 15 ngày là có thể dùng, uống mỗi ngày khoảng 50ml. Dùng thường xuyên sẽ giúp da trắng trẻo, mắt sáng, an thần, kéo dài tuổi thọ.

Thoa bên ngoài:

- Nước rau mùi ngò: Rau mùi ngò rửa sạch, đun sôi lấy nước rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang hiệu quả.

- Cao bí đao: Bí đao gọt bỏ vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi, đổ thêm 1/2 lít rượu, 1/2 lít nước; 100g bán hạ. Đun trên lửa nhỏ cho đến khi nhừ. Dùng gạc lọc lấy nước, bỏ bã. Đem phần nước vừa lọc nấu trên lửa nhỏ đến khi đặc thành cao; để nguội và trữ trong lọ dùng dần. Buổi sáng thoa một lớp lên vết nám, 20-30 phút sau rửa mặt sạch. Buổi tối thoa để qua đêm, sáng hôm sau rửa và thoa tiếp lớp mới. Thoa liên tục một tháng, kết hợp đắp mặt nạ trứng gà một lần/tuần, vết nám sẽ mờ dần, da mịn màng.

- Nước lá chanh: Dùng lá chanh, vỏ chanh đun nước tắm sẽ giúp da mịn màng, thơm tho, giải trừ mệt mỏi, căng thẳng; đặc biệt là những người thường xuyên làm việc trong văn phòng, ít vận động, tinh thần căng thẳng.

- Nước ngải cứu: Ngải cứu rửa sạch và trụng sơ với nước sôi. Vớt lên rồi thái nhỏ, đun sôi lại khoảng 20 phút (với lượng nước là 500ml); lọc bỏ bã, nước để nguội sau đó đổ vào bình đậy kín nắp. Dùng nước ngải cứu để bôi lên mặt vào các buổi sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ giúp giữ ẩm da rất tốt và làm da trở nên mềm mại.

Đông y sĩHà Nguyễn(Hội Đông y quận Phú Nhuận)

     

Nguồn www.phunuonline.com.vn

Ăn những món này để đẹp da - Làm Đẹp