TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Cách tẩy da chết cho da mặt bạn bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Khi các tế bào chết tồn tại lâu trên mặt không được tẩy đi sẽ tạo ra một lớp sừng dày, gây mụn, xỉn màu cho làn da của bạn. Vậy tại sao chúng ta không tự làm sản phẩm tẩy da chết trên mặt tại nhà với nguyên liệu tự nhiên an toàn cho bạn.

Chúng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa và mật ong, cho dù da bạn là da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng được. Chúng sẽ giúp bạn làm sạch, loại bỏ tế bào chết trên mặt cho ta. Ngoài ra chúng còn giúp bạn dưỡng ẩm da, cải thiện tình trạng da khô hiệu quả cho bạn.

Cách thực hiện: Bạn hãy cho dầu dừa và mật ong trộn với nhau (tỉ lệ 1:1) sau đó đắp hỗn hợp lên mặt 5-10 phút bạn có thể rửa mặt lại bằng nước sạch.

Tẩy da chết bằng chuối và đường

Chuối chứa nhiều vitamin cho da, là chất chống oxy hóa cho da bạn.  Đường đóng vai trò giúp tẩy đi nhẹ tế bào chết trên da ta. Khi lớp da chết trên mặt bạn được tẩy đi, sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Bạn hãy nghiền nhuyễn chuối rồi cho 1 thìa đường vào, sau đó trộn đều hỗn hợp thì bạn có thể sử dụng được rồi. Bạn hãy giữa chúng trên da mặt mình từ 20-30 phút, rồi bạn hãy rửa mặt lại bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết tự nhiên cho da mặt với chanh tươi

Chanh là nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm. Chúng có khả năng làm trắng da và lấy đi lớp da chết trên mặt của bạn một cách hiệu quả. Chanh còn có thể kết hợp với đường có công dụng tẩy da chết và trị thâm mụn cho làn da bạn.

Cách thực hiện: Trộn đường với nước cốt canh (tỉ lệ 1:1) sau đó đắp hỗn hợp ấy lên mặt của ta, cùng lúc đó bạn hãy thực hiện massage nhẹ nhàng lên khuôn mặt mình. Sau 15 phút bạn có thể rửa mặt lại bằng nước ấm.

Do chanh có tính axit nên bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết 1 tuần/lần thôi nha. Đừng quên khi ra đường chúng ta cần trang bị đầy đủ vật dụng để chống nắng hại làn da của mình.

Cách tẩy da chết cho da mặt bạn bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà tẩy tế bào chết trên da mặt mang lại cho bạn.

Tẩy da chết bằng bột ngũ cốc

Bột ngũ cốc với các hạt nhỏ li ti sẽ giúp da mặt bạn được thư giãn và lấy đi tế bào chết từ mặt một cách hiệu quả. Đặc biệt, vitamin B1 có trong ngũ cốc sẽ giúp bạn dưỡng trắng da một cách tự nhiên và hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn ngũ cốc với sữa chua (hoặc mật ong) tỉ lệ 3:1, sau đó thoa lên da mặt của bạn. Sau 10-15 phút bạn có thể rửa sạch lại bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết tự nhiên trên da mặt với rau diếp cá

Rau diếp cá ngoài được biết đến là loại thuốc đông y, chúng còn có tác dụng giúp chữa các bệnh về da cho bạn. Rau diếp cá còn giúp bạn tẩy tế bào chết, làm sạch da mặt cho bạn tại nhà đơn giản an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn hãy xay nhuyễn rau diếp cá với nước, thêm vào đó 1 thìa mật ong và muối biển. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt bạn, đợi từ 10-15 phút bạn có thể rửa mặt lại bằng nước.

 

laodong.vn

Cách tẩy da chết cho da mặt bạn bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà - Làm Đẹp