TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Cách trị mụn trứng cá và mụn bọc tại nhà cực dễ làm

Trước giờ đi ngủ, làn da của bạn dễ dàng ngấm các dưỡng chất trị mụn nhằm loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, dù là mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu trắng hay mụn đầu đen.

 

Thời điểm thích hợp nhất để trị mụn chính là trước lúc đi ngủ. Vì vậy bạn nên thoa kem trị mụn qua đêm và các liệu pháp tự làm khác như đặt túi trà xanh lên vùng mụn hay đắp mặt nạ tự làm trước khi đi ngủ.

Vào ban ngày, khi bạn trang điểm và dùng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, khó có thể dùng các liệu pháp trị mụn. Hơn nữa, do bận rộn đi làm hay nội trợ nên bạn cũng khó có thể đi lại khắp nơi với mặt nạ trên mặt.

Cách trị mụn trứng cá và mụn bọc tại nhà cực dễ làm

Nên thực hiện các biện pháp trị mụn trước lúc đi ngủ để các dưỡng chất trị mụn thẩm thấu vào làn da qua đêm

Sau đây là một số tuyệt chiêu giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá, mụn bọc tại nhà trước lúc đi ngủ:

Đắp túi trà xanh ướt lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ

Trà xanh không chỉ là đồ uống giúp cải thiện sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da của bạn. Trà xanh là nguồn giàu chất chống oxy hóa mà "làn da bạn yêu mến". Dưỡng chất catechin và flavonoid trong trà xanh có công dụng làm mềm mịn và trắng sáng da.

Trà xanh chứa catechin và flavonoid, các chất chống oxy hóa giúp da mềm mịn và trắng sáng

Trà xanh cũng giúp đẩy lùi các gốc tự do, ngăn ngừa những tổn hại trên da. Trà xanh do vậy làm dịu các nốt mụn, các ổ mụn từ nhẹ tới vừa.

Cách làm:

Cách tốt nhất để dùng trà xanh trị mụn là dùng túi trà xanh. Bạn có thể tận dụng túi trà xanh bằng cách vào ban ngày, bạn pha trà xanh để uống. Sau khi nhúng túi trà xanh vào nước nóng, bỏ ra ngoài để nguội, rồi cho túi trà ướt vào trong tủ lạnh. Vậy là ban ngày, cốc trà xanh giúp dưỡng da từ bên trong, còn phần túi lọc bã trà giữ lại sẽ chăm sóc và trị mụn từ bên ngoài.

Trước khi đi ngủ, hãy rửa sạch mặt. Đặt túi trà đã ướp lạnh trong tủ lạnh lên vùng da bị mụn 5-10 phút. Sau khi vùng da đã khô, hãy thoa kem dưỡng da, trị mụn ban đêm rồi đi ngủ.

Sáng hôm sau, bạn có thể rửa mặt, chăm sóc da ban ngày như cách bạn vẫn làm và thoa kem chống nắng.

Dùng các sản phẩm trị mụn chứa AHA nồng độ thấp

Khi dùng kem bôi hay gel điều trị tại chỗ loại bỏ vết thâm và giảm sẹo sau mụn, bạn nên đọc kỹ thành phần trên vỏ. Tốt nhất là nên tìm sản phẩm có chứa AHA nồng độ thấp như salicylic acid và glycolic acid và các chất diệt vi khuẩn gây mụn như benzoyl peroxide và lưu huỳnh. Một số sản phẩm cũng có thể tẩy da chết nhẹ và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên nhân gây nổi mụn.

Trước khi bôi sản phẩm trị mụn lên da, điều quan trọng là phải rửa sạch mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt không gây kích ứng da và cân bằng độ ẩm pH. Đảm bảo sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm của bạn không chứa bất kỳ hoạt chất nào có thể tương tác với kem trị mụn tại chỗ, dẫn tới kích ứng da.

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi điều trị tại chỗ để làm ẩm da và giảm khả năng bị ngứa ran hoặc ngứa trên vùng mụn.

Dùng giấm táo trị mụn

Giấm táo như một chất làm se da tự nhiên, kiểm soát bã nhờn mà không làm da bạn bị khô. Giàu acid hữu cơ như acid lactic, acetic, citric và malic, giấm táo có thể làm mờ vết thâm nám do mụn, hạn chế mụn một cách hiệu quả.

Giấm táo cũng giúp cân bằng độ pH cho làn da, do đó có thể được sử dụng như một loại nước hoa hồng tự nhiên dưỡng da, làm sạch da. Do là sản phẩm hữu cơ từ thiên nhiên, lại không chứa cồn, giấm táo trị mụn mà không làm khô da bạn.

Giấm táo như một loại nước hoa hồng tự nhiên làm se lỗ chân lông, làm mờ vết thâm nám, trị mụnCách sử dụng:

Do là acid hữu cơ, nên khi sử dụng bạn cần pha loãng giấm táo theo tỷ lệ 1:4 với nước cất. Dùng một miếng bông thấm vào dung dịch giấm táo đã pha loãng và thoa lên vùng da bị mụn.

Tùy thuộc và loại da của bạn, nếu là da nhờn có thể để nguyên qua đêm.

Nếu da nhạy cảm, hãy rửa sạch mặt sau 15 phút rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Bạn chỉ nên sử dụng giấm táo trị mụn ban đêm 2-3 tuần trong tuần, tránh lạm dụng bởi đây là chất tẩy da chết mạnh.

Mặt nạ tự làm trị mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Không có biện pháp trị mụn nào tốt hơn mặt nạ tự làm, vừa không nhờn lại chống mụn ngay trước lúc bạn đi ngủ. Hỗn hợp mật ong, nghệ và baking soda không chỉ điều chỉnh quá trình sản sinh bã nhờn trên da, mà còn hạn chế và trị mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Trước khi đi ngủ, bạn có thể đắp mặt nạ mật ong + nghệ + baking soda trong vòng 5-10 phút để đánh bay mụnCách làm:

Trộn đều hỗn hợp mật ong, nghệ và baking soda. Sau đó thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ trong vòng 5-10 phút trước giờ đi ngủ ban đêm. Sau đó rửa sạch mặt với nước.

Công thức mặt nạ này giúp lỗ chân lông thông thoáng, dưỡng ẩm da và kháng khuẩn, làm mờ vết thâm nám.

Sau khi đắp mặt nạ xong, hãy dùng kem dưỡng da ban đêm. Sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ thấy làn da của mình thật hồng hào rạng rỡ như được ban sức sống mới.

Ngoài công thức trên, bạn có thể thêm các nguyên liệu như muối hạt mịn, nước ép dưa chuột vào mặt nạ để làm mát da, giúp da trắng sáng hơn.

 

Nguồn baomoi.com

Cách trị mụn trứng cá và mụn bọc tại nhà cực dễ làm - Làm Đẹp