TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Những việc làm đang dần phá hủy mái tóc của bạn

Những việc làm tưởng chừng như bình thường nhưng có thể lại là nguyên nhân làm phá hủy mái tóc của bạn, khiến tóc yếu hơn, dễ rụng hơn.

Khi bạn buộc tóc hay tết tóc chặt đều khiến nang tóc bị kéo căng, làm cho chân tóc yếu đi dễ gây nên tình trạng gãy rụng, thậm chí để lại sẹo ở nang tóc khiến tóc con khó mọc lại.

Vì vậy, bạn nên hạn chế buộc tóc sát da đầu mà hãy để mái tóc trông thật tự nhiên nhất.

2. Chải tóc không đúng cách

Hãy chải tóc bằng lược có răng thưa để nhằm hạn chế sự gãy rụng, đặc biệt không nên chải khi mái tóc vẫn còn ướt.

Chải tóc lúc khô giúp dễ dàng tháo gỡ các mối rối mà không làm tóc bị hư tổn cũng như gãy rụng.

3. Bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng là rất cần thiết cho cơ thể giúp bạn cung cấp nguồn calo cho hoạt động của cả ngày. Bỏ bữa không chỉ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, trạng thái tinh thần không tốt mà dẫn tới những ảnh hưởng có hại cho nội tiết tố, thiếu chất gây nên rụng tóc, tóc mỏng.

Tóc cấu tạo chủ yếu từ protein và rất dễ gãy rụng nếu thiếu đi protein, vì vậy, hãy bổ sung đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày.

4. Thay đổi màu tóc thường xuyên

Việc thay đổi màu tóc thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Những chất hóa học này gây tổn hại đến da đầu, gây ra rụng tóc và kích ứng.

Để bảo vệ da đầu và mái tóc, bạn nên sử dụng chúng một cách hợp lí.

Những việc làm đang dần phá hủy mái tóc của bạn

Những việc làm này đang dần phá hủy mái tóc của bạn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

5. Không che nắng

Nắng không chỉ gây tổn hại cho làn da mà cả mái tóc cũng vậy, chúng làm cho độ đàn hồi và chắc khỏe của mái tóc giảm đi đáng kể.

Nếu da đầu bị ánh nắng mặt trời hun nóng quá lâu, lớp biểu bì và sợi tóc sẽ bị tổn thương, da đầu dễ bị khô do mất nước.

6. Gội đầu bằng nước nóng

Nước nóng làm cho tóc bị khô, giòn, da đầu cũng mất đi độ ẩm cần thiết và không ngừng tiết ra dầu để cân bằng độ ẩm ở chân tóc. Điều này sẽ gây nên những tổn thương cho chân tóc làm tóc bị gãy rụng, sản sinh vi khuẩn trên da đầu.

Bạn có thể dùng nước ấm để gội đầu nhưng nước đừng quá nóng và sau đó xả lại với nước mát để giúp se lỗ chân lông, làm tóc chắc khỏe hơn.

7. Gãi đầu thường xuyên

Gãi đầu thường xuyên sẽ khiến nang tóc bị tổn thương, tóc dễ rụng và mỏng hơn. Thay vì gãi, bạn hãy thử massage nhẹ nhàng lên da đầu.

Bạn nên tìm hiểu kĩ về vấn đề mà mình gặp phải để tìm được hướng giải quyết an toàn như: Gội đầu thường xuyên hơn, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể...

8. Dùng dụng cụ để tạo kiểu tóc

Nhiệt độ cao sẽ gây ảnh hưởng đến mái tóc của bạn, chúng đốt cháy dầu và protein trên tóc, phá vỡ lớp biểu bì bảo vệ tóc, gây tình trạng rụng và gàu nhiều.

Bạn hãy hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc để có được một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt.

 

laodong.vn

Những việc làm đang dần phá hủy mái tóc của bạn - Làm Đẹp