TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Rộ mốt làm đẹp 'da thạch'

Xu hướng làm da bóng mịn và đàn hồi, trong veo như miếng thạch, đang được nhiều người theo đuổi.

 

"Jell-O skin" là một thuật ngữ do beauty influencer Hàn Quốc Ava Lee khởi xướng vào mùa hè năm nay và gây sốt trên TikTok. Từ khóa #jelloskin hiện thu hút hơn 15 triệu lượt xem. Đa số TikToker khoe các sản phẩm dưỡng, cách massage, chế độ ăn uống để có làn da thạch "Jell-O".

Rộ mốt làm đẹp 'da thạch'

Ava Lee chia sẻ cách massage với serum để có làn da căng mịn như thạch. Video: TikTok Ava Lee

Trong khi kiểu làm đẹp da thủy tinh chú trọng tới vấn đề cấp nước, Jell-O tập trung vào sự mềm mại, căng mọng và đàn hồi tự nhiên của làn da. Do đó, phương pháp này đòi hỏi nhiều collagen - một loại protein giúp cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn để có làn da căng mọng và tươi trẻ.

Là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, collagen có trong xương, cơ, máu và da. Chúng cần thiết để các khớp xương khỏe mạnh, làn da đầy đặn và bắt đầu mất dần khi con người già đi. Do đó, các phương pháp chăm sóc da chống lão hóa đều tập trung vào các thành phần tăng sinh collagen, giúp duy trì độ đàn hồi của da và làm giảm nếp nhăn.

Ngoài sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng và serum của Glow Recipe, Then I Met You và Peach & Lily, người muốn có da đẹp như thạch phải bổ sung nhiều nước, collagen vào chế độ ăn uống và luôn luôn thoa kem chống nắng.

Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Azza Halim nói trên Glamour: "Tôi ủng hộ xu hướng này vì nó không chỉ chăm sóc da bên ngoài mà còn bên trong, giúp con người khỏe và đẹp toàn diện". Theo bà, muốn đạt hiệu quả, mọi người cần bổ sung vitamin A, C và E và tiêu thụ chất béo lành mạnh, chọn thực phẩm chứa giúp sản sinh collagen gồm: thịt gà, sụn gà, da cá, lòng trắng trứng, các loại trái cây có múi như cam, bưởi và chanh, các loại quả mọng, cà chua, ớt chuông, tỏi...

Rộ mốt làm đẹp 'da thạch'

Người mẫu Hailey Bieber theo đuổi phương pháp làm đẹp giúp da bóng, căng và mịn. Ảnh: Byrdie

Azza Halim cũng gợi ý kích hoạt collagen trên da mặt bằng các sợi PDO, một phương pháp nâng cơ mặt không xâm lấn. Sợi này có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh ra nhiều collagen một cách tự nhiên để làm căng da. Các chuyên gia sử dụng chỉ khâu có thể phân hủy được.

"Chúng ta cũng cần kết hợp một lối sống lành mạnh, gồm tập thể dục và ngủ đủ giấc để tăng cường tuần hoàn, nuôi dưỡng các tế bào. Sức khỏe bên trong phản ánh làn da. Da tươi trẻ, căng mọng, đàn hồi tốt chỉ đạt được nhờ ăn uống và lối sống phù hợp, chứ không chỉ đơn giản là trang điểm hoặc các sản phẩm chăm sóc da", Halim nói.

Họa Mi

Nguồn vnexpress.net

Rộ mốt làm đẹp 'da thạch' - Làm Đẹp