TOP

Trang chủ >>Điện Ảnh

Phương Oanh bật khóc nức nở khi bị xúc phạm, chê bai mặt đơ, diễn lố

"Một số người quá nghiệt ngã, tàn nhẫn khi sát thương người khác bằng ngôn từ. Tôi nghĩ, sự lăn xả với nghề của mình có đáng phải hứng chịu những chê bai nặng nề như thế không?", nữ diễn viên bức xúc.

 

Bộ phim mới có sự tham gia của diễn viên Phương Oanh, "Hương vị tình thân" vừa lên sóng vài tập đã nhận về những ý kiến trái chiều. Tâm điểm để bàn tán chính là… diễn xuất của nữ diễn viên từng gây chú ý với phim "Quỳnh búp bê", "Cô gái nhà người ta"…

Hóa thân vào vai Phương Nam, cô gái có số phận đặc biệt, Phương Oanh có sự thay đổi "360 độ" về ngoại hình cũng như tính cách. Không còn là hình ảnh "Quỳnh búp bê" hồng nhan truân chuyên hay cô giáo Uyên gặp nhiều trắc trở…, Phương Nam là cô gái ngông nghênh, bất cần, bộc tuệch và tự trọng.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tỏ vẻ thích thú với vai diễn mới mẻ, khám phá của Phương Oanh thì nhiều bình luận lại chê bai nữ diễn viên diễn xuất "gượng gạo, gồng mình, biểu cảm gương mặt đơ cứng". Không chỉ bị chê "diễn lố", Phương Oanh còn nhận về cả những lời chửi bới, xúc phạm. Trước phản ứng tiêu cực, nữ diễn viên cảm thấy bị tổn thương nặng nề.

Phương Oanh bật khóc nức nở khi bị xúc phạm, chê bai mặt đơ, diễn lố

Diễn viên Phương Oanh bày tỏ cảm giác bất ngờ, tổn thương trước những ý kiến chê bai, xúc phạm gay gắt từ khán giả.

Phóng viên Dân trí có cuộc trò chuyện nhanh với Phương Oanh xoay quanh vấn đề này.

Cảm giác của chị ra sao khi vai diễn mới ra mắt khán giả vài tập đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều?

Khi nhận vai Nam, tôi đã lường trước, có thể mình sẽ nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tôi đã nói nhỏ với bạn diễn của mình là diễn viên Mạnh Trường rằng, tôi đang đánh cược vào vai diễn này ngay từ đầu. Vai này sẽ có người ghét, người yêu. Mọi khen chê tôi đã lường trước và nghĩ mình phải chấp nhận.

Nhưng, đến khi thực tế lại khác, mình nghĩ, lý trí là một chuyện nhưng những thông tin mình nhận, lại chạm vào tâm lý của mình. Khi nhận những ý kiến phản ứng của khán giả nói nhân vật của tôi "không hợp, không quen mắt" này nọ… Rồi càng về sau, sự khen chê của một số khán giả trên mạng càng nặng nề, thái quá. Không còn là những nhận xét mang tính xây dựng mà là vùi dập, xúc phạm tôi.

Tôi thấy mọi người quá nghiệt ngã, tàn nhẫn khi bình luận ác ý như thế. Tôi vốn là người nhạy cảm nên cảm thấy bị hụt hẫng, bị tổn thương nặng nề khi hứng chịu những lời lẽ đầy tính sát thương.

Tôi tự hỏi, nếu tôi chiêu trò, tạo scandal thì bị chửi bới đã đành. Đằng này, tôi làm việc nghiêm túc, có sự lăn xả, tìm tòi với nghề mà cũng bị chửi bới, quy chụp và xúc phạm.

Phải chia sẻ rằng, khi đóng phim tôi bị va đập nhiều, chân tay sứt sẹo. Giờ vẫn còn cái sẹo to như con sâu ở chân là bởi cảnh tôi bị ngã trên phim trường.

Phương Oanh bật khóc nức nở khi bị xúc phạm, chê bai mặt đơ, diễn lố

Phương Oanh bật khóc nức nở khi bị xúc phạm, chê bai mặt đơ, diễn lố

Diễn xuất của Phương Oanh trong phim "Hương vị tình thân" nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Phim thì vẫn đang quay, những phản hồi tiêu cực có khiến chị phân tâm khi nhập vai?

Thời gian vừa rồi, tôi mất ngủ nhiều vì công việc đóng phim liên tục, rồi bị căng thẳng, hỗn độn tâm lý. Để có giấc ngủ sâu, tôi phải uống chút rượu vang. Tôi không dám lạm dụng uống thuốc an thần nhiều.

Nói thật là chỉ cách đây vài ngày thôi, tôi suy sụp thực sự. Tôi vật vã không ngủ được. Và khi uống chút rượu vào thì cảm xúc càng bị đẩy lên nhiều hơn. Tôi đã khóc cả đêm.

Tôi lại nghĩ, sao mình lại lao vào nghề diễn viên? Tôi có thể lựa chọn nhiều công việc khác để không phải chịu những áp lực vô hình này, vẫn có thể ổn định cuộc sống. Chỉ vì đam mê với nghề, yêu thích nghề mà tôi phải chịu những chỉ trích như thế này. Tôi buồn vì cộng đồng mạng tàn nhẫn.

Hôm sau đi quay mà mắt tôi sưng húp lên.

Nhưng giờ thì cảm xúc nặng nề nhất đã qua. Dù cho đến giờ vẫn nhận "gạch đá" từ cộng đồng mạng thì tôi vẫn giữ vững tinh thần, tự tìm cách giải tỏa tâm lý.

Điều tôi mong nhất, vài tập nữa, phản ứng của khán giả về nhân vật của mình sẽ khác.

Chị giải tỏa tâm lý bằng cách nào?

Trải qua cảm giác tổn thương rồi, tôi mới tìm tòi ra lý do tại sao mình nhận lại luồng trái chiều như thế, có phần gay gắt như thế?

Có lẽ bao năm nay, mọi người đã quá quen với tạo hình của tôi là hiền lành, cam chịu hoặc sang chảnh, sắc sảo. Đến khi vào vai ngông nghênh, tóc ngắn kiểu này, mọi người thấy "sai sai". Bản thân khi thay đổi tạo hình, soi gương tôi cũng thấy… chưa quen nói gì đến khán giả.

Khi thấy sai, thì mọi thứ đều sai, kể cả khi tôi nói, cơ mặt, ngôn ngữ hình thể, mọi người đều "không vừa mắt". Có người sẽ thấy lố, thấy gồng lên, cứng…

Đến bây giờ tôi đã hiểu được tâm lý của khán giả.

Nhưng nếu khán giả đủ kiên nhẫn, chỉ khoảng hơn 10 tập đầu, sẽ thấy ở nhân vật của tôi có sự chuyển biến, sẽ thấy "vừa mắt" hơn.

Phương Oanh bật khóc nức nở khi bị xúc phạm, chê bai mặt đơ, diễn lố

Hóa thân vào vai Phương Nam, cô gái có số phận đặc biệt, Phương Oanh có sự thay đổi "360 độ" về ngoại hình cũng như tính cách.

Dù sao từ phản ứng của khán giả, nhìn lại những thước phim lên sóng, chị có tiếc nuối điều gì không?

Tôi có tiếc đấy. Cách đây ít ngày tôi cũng nói chuyện với ê kíp sản xuất, lẽ ra nên thêm vài cảnh ngày nhỏ của Nam, để làm rõ hơn tính cách nghịch ngợm, bướng bỉnh của Nam. Dù nghịch cảnh thế nào, cô vẫn tưng tửng, bất chấp. Sau này khi biến cố ập đến, mọi người sẽ thấy nỗi niềm, sự đau khổ của Nam còn đau hơn người bình thường.

Bản thân Nam rất ngông nghênh, đàn ông, bất cần nhưng bên trong lại cực kỳ nhạy cảm, tâm hồn yếu đuối. Khi biến cố ập đến là những mất mát đến, phản ứng của cô đau hơn, rõ nét hơn.

Ngay từ đầu, tôi đã hình dung cá tính của Nam "rất lố" như vậy. Ngay cả câu thoại của bố nuôi Nam (NSND Công Lý) trong phim đã thể hiện về tính cách của Nam khi ông nói với bố đẻ Nam (Võ Hoài Nam): "Con này cứ tộc tuệch, nhiều người yêu và cũng nhiều người ghét". Ai hiểu rất yêu, còn không, nhìn sẽ rất… ngứa mắt!

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

dantri.com.vn

Phương Oanh bật khóc nức nở khi bị xúc phạm, chê bai mặt đơ, diễn lố - Điện Ảnh