TOP

Trang chủ >>Điện Ảnh

Sau biến cố đời tư, Angelina Jolie tìm đến nơi duy nhất muốn có mặt

Mới đây, nữ diễn viên Angelina Jolie đã đến một nơi mà cô khẳng định: "Không nơi nào tôi muốn có mặt như nơi đây, trong ngày hôm nay".

 

Sau biến cố đời tư, Angelina Jolie tìm đến nơi duy nhất muốn có mặt

Với vai trò Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn, Angelina Jolie đã nhấn mạnh những vấn đề mà người tị nạn đang phải đối diện trong hoàn cảnh hiện tại.

Đó chính là trại tị nạn Goudoubo ở Burkina Faso. Nữ diễn viên 46 tuổi đã đến thăm trại tị nạn ở quốc gia Tây Phi và thực hiện một bài phát biểu cảm động nhân Ngày Tị nạn Thế giới (20/6).

Với vai trò Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn, Angelina Jolie đã nhấn mạnh những vấn đề mà người tị nạn đang phải đối diện trong hoàn cảnh hiện tại. Họ là những con người khốn khổ, vì những lý do khác nhau như nghèo đói, bất ổn, xung đột... mà phải rời bỏ quê hương, rơi vào cảnh không nhà, sống tạm bợ trong các trại tị nạn vốn có điều kiện rất hạn chế, thiếu thốn.

Angelina cũng nhấn mạnh một thực tế rằng số lượng người tị nạn trên khắp thế giới đã gia tăng gấp đôi trong vòng một năm qua. Chia sẻ với những người có mặt tại trại tị nạn Goudoubo, Angelina có những lời chia sẻ đầy xúc động: "Không nơi nào tôi muốn có mặt như nơi đây, trong ngày hôm nay, để ở bên những người tị nạn, những con người mà tôi ngưỡng mộ nghị lực nhất trên thế giới này".

Angelina cũng tâm sự rằng cô chưa bao giờ lo lắng cho những người tị nạn như lúc này: "Trên thế giới hiện nay vẫn còn nhiều cuộc xung đột dữ dội, thực tế khắc nghiệt của biến đổi khí hậu cũng khiến nhiều cộng đồng người phải rời bỏ quê hương.

Sau biến cố đời tư, Angelina Jolie tìm đến nơi duy nhất muốn có mặt

Angelina kêu gọi cộng đồng thế giới cùng quan tâm, hỗ trợ để làm giảm số lượng người tị nạn trên toàn cầu.

Hầu như không có cơ hội nào cho họ quay trở về trong một tương lai tốt đẹp hơn. Cách mà thế giới đương đầu xử lý những xung đột, bất ổn đang có nguy cơ rơi vào khủng hoảng, đứt gãy trước bối cảnh tình hình hiện tại".

Angelina kêu gọi cộng đồng thế giới cùng quan tâm, hỗ trợ để làm giảm số lượng người tị nạn trên toàn cầu: "Sự thật là chúng ta đang không làm hết sức những gì chúng ta có thể, chúng ta cần tìm ra những giải pháp để giúp người tị nạn có thể quay trở về quê hương của họ, hoặc hỗ trợ cho những nước có lập nên trại tị nạn và hỗ trợ cho người tị nạn".

 

dantri.com.vn

Sau biến cố đời tư, Angelina Jolie tìm đến nơi duy nhất muốn có mặt - Điện Ảnh